Con gái thuê giang hồ chặn đường đánh ghen, đốt xe làm cha ruột tử vong như thế nào?

18/10/2017 - 12:37

PNO - Bà Trang được xác định đã móc nối với tài xế riêng của cha ruột làm chỉ điểm cho nhóm giang hồ chặn đánh, đốt xe khiến người cha tử vong vì bỏng.

Liên quan đến vụ việc ông Trần Văn Ri - giám đốc một công ty cùng 2 người đi cùng bị nhóm giang hồ chặn đánh, đốt xe dẫn đến tử vong, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục Hình sự (C45 - Bộ Công an) cho biết qua quá trình truy xét, Cục Hình sự xác định nhóm người gây án, trong đó có Trần Kiều Trang (46 tuổi, ngụ phường 11, quận 6) là con gái ruột của nạn nhân.

Con gai thue giang ho chan duong danh ghen, dot xe lam cha ruot tu vong nhu the nao?
Bà Trang được xác định là thuê nhóm người tấn công, đốt xe khiến cha ruột tử vong.

Trang móc nối và thuê Nguyễn Thị The (46 tuổi, quê Bến Tre), Cao Văn Chung (35 tuổi, ngụ Xuyên Mộc, Bà Rịa Vũng Tàu, tài xế của ông Ri), Phạm Thanh Toàn (46 tuổi, ngụ Châu Thành, Bến Tre) Nguyễn Quốc Huy (34 tuổi, ngụ xã Bình Phú, TP. Bến Tre) và Nguyễn Hữu Lộc (24 tuổi, ngụ Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre) gây ra vụ việc.

Theo ông Tiến, bà Trang là con gái của ông Trần Văn Ri (74 tuổi, cha ruột đồng thời là Giám đốc công ty TNHH SX-TM Kiên Bình ở huyện Bình Chánh). Gần đây, phát hiện ông Ri có mối quan hệ thân thiết với bà bà Võ Thị Chiến (ngụ quận 6, TP.HCM là phó giám đốc công ty) nên tỏ thái độ tức giận.

Đỉnh điểm, bà Trang biết cha ruột giao nhiều quyền hành, quản lý tài sản cho bà Chiến nên nảy sinh ý định thuê giang hồ xử nữ phó giám đốc.

Theo thiếu tướng Hồ Sĩ Tiến, để thực hiện, Trang móc nối với tài xế Cai Văn Chung (35 tuổi, ngụ Vũng Tàu) để đóng vai trò chỉ điểm, thông báo lịch trình đi lại của bà Chiến cho Trang để nhóm giang hồ hành động.

Con gai thue giang ho chan duong danh ghen, dot xe lam cha ruot tu vong nhu the nao?
Tài xế Chung cũng bị bỏng, được đưa vào bệnh viện Chợ Rẫy điều trị sau vụ việc

Trong lúc chở ông Ri và bà Chiến đi về Hậu Giang, Chung sẽ “bắn tin” cho nhóm The, Toàn… "xử" theo kịch bản là một vụ cướp tài sản để đánh lạc hướng cơ quan điều tra. Trong đó Huy và Lộc sẽ ra tay trực tiếp.

Án mạng kinh hoàng trên đường

Đến tối 4/10, Chung điều khiển ôtô 7 chỗ chở ông Ri cùng bà Chiến xuống nhà máy ở Kiên Giang. Hai người này không hề hay biết lịch trình chuyến công tác đã được Chung cung cấp cho nhóm “sát thủ”. The, Toàn nắm được vị trí qua Chung nên “bắn tin” cho Huy và Lộc đuổi theo, kế hoạch sẽ đến huyện Vị Thanh sẽ ra tay.

Sau đó, nhóm này chặn ôtô, tài xế Chung để khỏi bị nghi ngờ đã quay đầu xe định bỏ chạy. Tuy nhiên xe sau đó bị chặn. Huy và Lộc xông tới mở cửa, khống chế Chung và tấn công bà Chiến.

Nữ phó Giám đốc bị đâm nhiều nhát ở đùi và bụng, trước khi bỏ trốn, chúng đã đổ xăng vào xe châm lửa đốt khiến 3 người trên xe bị bỏng nặng. Các nạn nhân được đi bệnh viện cấp cứu nhưng ông Ri đã tử vong vào ngày 11/10.

Con gai thue giang ho chan duong danh ghen, dot xe lam cha ruot tu vong nhu the nao?
Nhóm đối tượng được di lý về TP.HCM để phục vụ công tác điều tra.

Theo lời khai ban đầu, bà Trang không hề hay biết trên xe có cha mình, chỉ quan tâm đến việc đánh ghen bà Chiến, còn cách thức như thế nào thì không quan tâm. Riêng Lộc và Huy cũng không biết ông Ri trên xe.

Cơ quan điều tra đang làm rõ vai trò của từng người trong vụ việc cũng như nội dung chi tiết kế hoạch thuê giang hồ đánh ghen ban đầu được vạch ra như thế nào để xử lý theo quy định của pháp luật.

Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến cho biết thêm, hiện toàn bộ vụ việc sẽ được Công an tỉnh Hậu Giang thông tin chi tiết vào ngày 19/10. 

Nguyễn Chiến

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI