Cơ quan chức năng yêu cầu nữ phó phòng gửi đơn xin nghỉ việc từ nước ngoài về nước

22/11/2019 - 20:55

PNO - Sở Ngoại vụ tỉnh Cà Mau vừa có văn bản đề nghị các cơ quan hỗ trợ phối hợp vận động bà Dương Hồng Thắm, người từ nước ngoài gửi đơn về nước xin nghỉ việc, về nước.

Trước đó, thông tin từ Chi cục Biển và Hải đảo tỉnh Cà Mau (thuộc Sở Tài nguyên - Môi trường) cho biết, đã thông báo bằng văn bản 3 lần đến bà Dương Hồng Thắm - Phó phòng Quản lý tổng hợp tài nguyên môi trường biển và gia đình, yêu cầu bà Thắm về nước và đến đơn vị trình diện.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, bà Thắm và cả người đại diện của gia đình đều không có phản hồi. 

Cũng theo đơn vị này, cuối tháng 7/2019, bà Thắm học xong ở nước ngoài. Cùng thời điểm này, bà Thắm gửi đơn từ nước ngoài về đơn vị xin nghỉ việc.

Co quan chuc nang yeu cau nu pho phong gui don xin nghi viec tu nuoc ngoai ve nuoc
Nơi bà Thắm công tác

Vì vậy, Sở Ngoại vụ tỉnh Cà Mau có văn bản gửi Đại Sứ quán Việt Nam tại Úc; Cục Lãnh sự - Bộ Ngoại giao; Cục Quản lý Xuất nhập cảnh - Bộ Công an, đề nghị các đơn vị này hỗ trợ, vận động bà Thắm trở về đơn vị thực hiện công việc theo quy định trước khi xin nghỉ. 

Theo Sở Ngoại vụ tỉnh Cà Mau, bà Thắm là ứng viên đề án Mekong 120 Cà Mau. Tháng 12/2011, bà Thắm được bố trí công tác tại Chi cục Biển và Hải đảo và tháng 6/2014 được tuyển dụng vào công chức. Trong thời gian công tác tại đơn vị, bà Thắm luôn được đánh giá hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Đến ngày 16/11/2017, bà Thắm có đơn xin đi bồi dưỡng về công nghệ và giám sát môi trường tại Úc, được Chủ tịch UBND tỉnh cho phép. Thời gian khóa bồi dưỡng từ tháng 2/2018 đến 7/2019. Tuy nhiên, đến nay, đã quá thời gian cho phép của UBND tỉnh nhưng bà Dương Hồng Thắm vẫn chưa về nước.

An Khương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI