Có hay không heo dịch chôn ở nghĩa trang bị đào trộm trong đêm?

07/10/2019 - 21:38

PNO - Công an đã xác minh hiện trường và lời khai người đăng tải thông tin heo dịch bệnh được chôn lấp ở nghĩa trang, bị đào trộm sạch trong đêm.

Tối 7/10, ông Võ Văn Hùng - Phó chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An - cho biết, lực lượng chức năng đang tiếp tục xác minh thông tin do một phụ nữ đăng tải trên mạng xã hội.

Sáng cùng ngày, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin “heo bị nhiễm dịch tả heo châu Phi, được chôn ở nghĩa trang phường Nghi Hương, thị xã Cửa Lò, đã phun thuốc nhưng vẫn bị trộm đào lên, lấy hết sạch trong vòng 1 đêm”.

Co hay khong heo dich chon o nghia trang bi dao trom trong dem?
Thông tin heo dịch bệnh bị đào trộm, đăng trên mạng xã hội Facebook

Thông tin trên nhanh chóng được nhiều người chia sẻ với mục đích “cảnh báo người mua thịt heo”.

Theo ông Hùng, ngay sau khi tiếp nhận thông tin, đơn vị này đã yêu cầu lực lượng chức năng phường Nghi Hương ra hiện trường kiểm tra nhưng không phát hiện dấu vết bất thường. Toàn bộ số heo được chôn lấp không có dấu hiệu bị đào trộm.

Sau khi kiểm tra hiện trường và xác định đây là tin đồn thất thiệt, gây hoang mang dư luận, lực lượng chức năng thị xã Cửa Lò đã xác minh được danh tính người phát tán thông tin trên.

Co hay khong heo dich chon o nghia trang bi dao trom trong dem?
Hơn 100 con heo nhiễm dịch tả heo châu Phi tại thị xã Cửa Lò đã được tiêu hủy sau vài ngày xuất hiện ổ dịch

“Bước đầu, người phụ nữ đăng tin thất thiệt thừa nhận nghe kể lại sự việc trên khi đi chợ nên đã đăng lên mạng. Chúng tôi đã yêu cầu người này xóa bỏ bài đăng đó và đăng tải lời xin lỗi để không gây hoang mang dư luận” - ông Hùng nói.

Cũng theo ông Hùng, dịch tả heo châu Phi bùng phát tại thị xã này từ 3 ngày trước; đến nay, hơn 100 con heo bị nhiễm bệnh với trong lượng khoảng 6 tấn đã được địa phương này tiêu hủy.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI