Cô giáo tiểu học quỳ trước sân UBND tỉnh đưa đơn khiếu nại

07/08/2019 - 09:21

PNO - Đến đưa đơn khiếu nại, một cô giáo bất ngờ quỳ trước sân Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk đòi gặp lãnh đạo tỉnh.

 

Sáng 7/8, ông Bùi Hồng Quý - Chánh văn phòng UBND tỉnh Đắk Lắk - xác nhận vụ việc 2 cô giáo đến trụ sở UBND tỉnh đưa đơn khiếu nại, trong đó 1 cô đã quỳ xuống sân và được quay clip đưa lên mạng xã hội.

“Hiện chưa xác định được người quay video. Sau khi xảy ra sự việc, UBND tỉnh đã giao cho các cơ chức năng giải quyết theo quy định” - ông Quý cho hay.

Hai cô giáo đưa đơn khiếu nại được xác định là Nguyễn Thị Hoa Anh và Nguyễn Thị Tân, đang dạy tại các trường tiểu học ở TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk”.

Theo ông Quý, trước đây, cô Hoa Anh dạy tại Trường tiểu học Võ Thị Sáu, sau đó được UBND TP.Buôn Ma Thuột điều động đến Trường tiểu học Đinh Bộ Lĩnh; cô Nguyễn Thị Tân cũng được UBND TP.Buôn Ma Thuột điều động đến một trường khác trong thành phố.

Co giao tieu hoc quy truoc san UBND tinh dua don khieu nai
Cô giáo Nguyễn Thị Hoa Anh quỳ trước sân UBND tỉnh Đắk Lắk đưa đơn khiếu nại.

Không đồng ý với việc bị điều động, cả cô Anh và cô Tân cùng có đơn khiếu nại đến UBND TP.Buôn Ma Thuột và đã được UBND TP.Buôn Ma Thuột giải quyết theo quy định.

Sáng 6/8, cô Tân và cô Anh đã đến Ban Tiếp công dân thuộc Văn phòng Đăng ký tiếp công dân tỉnh Đắk Lắk, đòi phải gặp bằng được lãnh đạo.

Tại đây, cán bộ tiếp công dân hướng dẫn, trả lời các cô giáo rằng sự việc đã được giải quyết xong. Tuy nhiên, 2 cô giáo này không đồng ý mà đến thẳng UBND tỉnh đưa đơn. Tại đây, nhân viên văn phòng đã mời 2 cô giáo vào phòng ngồi chờ để lên báo cáo lãnh đạo.

Sau khi nhân viên xuống tiếp nhận đơn khiếu nại, giải thích, 2 cô giáo đã ra về. Sau đó, trên mạng xã hội xuất hiện clip cô giáo quỳ khóc trước sân UBND tỉnh và nggười quỳ được xác định là cô Nguyễn Thị Hoa Anh.

Ông Quý khẳng định, đây là lần đầu tiên, 2 cô giáo đến UBND tỉnh đưa đơn và nhân viên văn phòng đã hướng dẫn, tiếp nhận đơn theo đúng quy định.

Trao đổi về sự việc này, cô Anh cho biết, vào tháng 8/2018, cô bị điều chuyển từ Trường tiểu học Võ Thị Sáu đến Trường tiểu học Đinh Bộ Lĩnh, thuộc xã Cư Êbur, TP.Buôn Ma Thuột. Cô không đồng ý với quyết định điều động này nên nhiều lần viết đơn khiếu nại gửi chính quyền các cấp nhưng không được xử lý dứt điểm. 

Cho đến sáng 6/8, cô Anh đến Văn phòng Đăng ký tiếp công dân tỉnh Đắk Lắk để đăng ký lịch tiếp dân. Tuy nhiên, cán bộ ở đây không cho cô đăng ký gặp lãnh đạo tỉnh và cho rằng đã có quyết định của UBND TP.Buôn Ma Thuột và cô phải chấp hành.

Sau đó, khoảng 9g sáng, cô Anh đã đến trụ sở UBND tỉnh gặp văn thư, đưa đơn để được gặp lãnh đạo tỉnh nhưng không thấy ai ra tiếp. Chờ đến 11g5, cô quá bức xúc nên đã quỳ gối trước trụ sở và sau đó, văn thư UBND tỉnh mới ra nhận đơn.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI