Cô giáo quỳ gối ở Long An bị kỷ luật cảnh cáo

27/09/2018 - 18:07

PNO - Liên quan đến vụ cô giáo N. bị phụ huynh bắt quỳ gối xin lỗi, giáo viên này vừa bị kỷ luật cảnh cáo vì không tuân thủ quy trình, quy định chuyên môn trong hoạt động nghề nghiệp gây hậu quả nghiêm trọng.

Tại cuộc họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ ba tháng cuối năm 2018, ông Nguyễn Thanh Tiệp – Giám đốc Sở Giáo dục – Đào tạo tỉnh Long An đã thông tin về hình thức xử lý những người liên quan trong vụ cô giáo quỳ gối xin lỗi phụ huynh gây xôn xao dư luận xảy ra tại trường tiểu học Bình Chánh, huyện Bến Lức vào cuối tháng 2/2018.

Co giao quy goi o Long An bi ky luat canh cao
 

Theo ông Tiệp, sau khi họp, Hội đồng nhà trường xác định cô N. đã vi phạm điểm 1, điều 11 của Nghị định số 27/2012/NĐ-CP ngày 6/4/2018 khi không tuân thủ quy trình, quy định chuyên môn, nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử trong khi thực hiện hoạt động nghề nghiệp gây hậu quả nghiêm trọng. Hội đồng nhà trường quyết định xử lý kỷ luật nữ giáo viên này với hình thức cảnh cáo.

Đối với Hiệu trưởng trường tiểu học Bình Chánh là ông Huỳnh Công Sơn, UBND huyện Bến Lức ban hành quyết định kỷ luật hình thức cách chức và điều chuyển sang công tác tại Trường tiểu học Nguyễn Văn Siêu với công việc dạy lớp.

Còn phụ huynh bắt cô N. phải quỳ xin lỗi là ông Võ Hòa Thuận - Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy huyện Bến Lức đã nhận quyết định khai trừ đảng. Công an huyện đã tiến hành trình tự xử lý kỷ luật về mặt chính quyền nhưng phía cô N. đã không gửi đơn yêu cầu xử lý.

Trước đó, ngày 28/2/2018, cô N. phạt một học sinh. Sau đó, phụ huynh của em này là ông Võ Hòa Thuận đã đến trường phản ánh vụ việc và cô N. sau đó phải quỳ xin lỗi mới được ông Thuận bỏ qua vụ việc khiến dư luận bức xúc.

Trường Nguyên - Sơn Vinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI