Cô giáo leo mái gia cố lớp học, công an lội ruộng gặt lúa chống bão

29/08/2019 - 20:56

PNO - Trước khi bão số 4 đổ bộ, gần 30 cô giáo mầm non ở Hà Tĩnh đã xúc cát mang lên gia cố lại những dãy nhà bằng tôn để tránh bị gió làm tốc mái.

Chiều 29/8, Ban giám hiệu Trường mầm non xã Kỳ Sơn, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh đã huy động 27 nữ giáo viên của trường chằng chống lại các cửa phòng học, dãy nhà chức năng, nhà bếp và di chuyển khu chơi trẻ em ở sân trường vào bên trong.

Co giao leo mai gia co lop hoc, cong an loi ruong gat lua chong bao
Gần 30 cô giáo mầm non cùng chung tay gia cố lại mái trường trước khi bão vào

Cô Lê Thị Thúy Hằng - Hiệu trưởng Trường mầm non xã Kỳ Sơn - cho biết, để phòng bão số 4 làm tốc mái các dãy nhà lợp bằng tôn, các cô giáo của trường đã cùng nhau xúc cát vào các bao tải rồi đội mưa thay nhau đưa lên gia cố mái.

Các dãy nhà này được xây 1 tầng nên việc các nữ giáo viên trong trường ôm bao cát leo lên mái không gặp mấy khó khăn.

Co giao leo mai gia co lop hoc, cong an loi ruong gat lua chong bao
Công việc gấp rút, các cô đều khẩn trương làm bất chấp mưa gió

Theo cô Hằng, ngoài điểm trường chính, các điểm trường lẻ của trường này cũng đã được các cô giáo chằng chéo lại trong buổi sáng cùng ngày.

Để ứng phó với cơn bão số 4, tỉnh Hà Tĩnh đã lên phương án sẵn sàng sơ tán 12.462 người dân ra khỏi vùng đe dọa trực tiếp của bão. Lãnh đạo tỉnh này yêu cầu các địa phương căn cứ vào diễn biến của cơn bão để hoàn thành việc sơ tán người dân trước 23g đêm 29/8.

Co giao leo mai gia co lop hoc, cong an loi ruong gat lua chong bao
Lực lượng công an giúp người dân và các trường học chằng chống nhà cửa, lớp học

Ngoài các biện pháp phòng, chống bão, việc thu hoạch lúa hè thu cũng được chú trọng. Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu các địa phương tranh thủ tối đa thời gian để tập trung thu hoạch nhanh lúa hè thu với phương châm “xanh nhà hơn già đồng”, kiên quyết không để lúa chín bị ngập khi xảy ra mưa lũ.

Trước tình hình trên, hàng ngàn thanh niên tình nguyện, công an đã phụ giúp người dân gia cố nhà cửa, ra đồng thu hoạch lúa chạy bão.

Co giao leo mai gia co lop hoc, cong an loi ruong gat lua chong bao
Công an chung tay giúp người dân gặt lúa chạy bão

Trong thời tiết mưa gió, khó phơi khô lúa, một công ty ở Hà Tĩnh đã về tận ruộng thu mua lúa tươi giúp người dân với số lượng 300 tấn lúa tươi.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI