Cô gái trẻ nghi tử vong trong container ở Anh: Xin ‘xuất ngoại’ lần 2 để giúp bố mẹ trả nợ

26/10/2019 - 15:53

PNO - Sau khi đi lao động Nhật Bản trở về, cô gái 26 tuổi ở Hà Tĩnh lại xin phép bố mẹ sang Anh làm việc đỡ đần gia đình.

Sáng 23/10, Phạm Thị Trà My - 26 tuổi, trú tại thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh - gửi tin nhắn về cho mẹ của mình vài dòng ngắn gọn: “Con xin lỗi bố mẹ nhiều. Con đường đi nước ngoài không thành. Con chết vì không thở được...”.

Những dòng tin nghẹn lòng ấy lại chính là những thông tin cuối cùng thân nhân của Trà My nhận được trong hành trình sang Anh của cô. Kể từ đó, hi vọng gặp lại con của người thân cô gái 26 tuổi này cũng tắt dần bởi không một tin tức gì được báo về thêm.

Co gai tre nghi tu vong trong container o Anh: Xin ‘xuat ngoai’ lan 2 de giup bo me tra no
Người thân ngóng chờ tin tức của Trà My

My là con thứ 2 trong gia đình có 3 anh em. Khi đang học dở tại một trường cao đẳng ở Nghệ An, cô quyết định bỏ dở để sang Nhật Bản lao động. Thế nhưng những năm tháng chắt cóp ở Nhật cũng chỉ đủ để Trà My trả nợ, chẳng dư giả được bao nhiêu.

Sau khi từ Nhật trở về nhà được vài tháng, thấy hoàn cảnh gia đình còn khó khăn, nợ nần, nhất là chiếc xe ô tô của cậu em mới sắm để hành nghề chạy taxi lại bị cháy rụi, My lại một lần nữa xin gia đình tìm đường sang Anh để làm việc.

Trong một căn nhà cấp 4 cũ ở trung tâm thị trấn Nghèn, ông Phạm Văn Thìn - 55 tuổi, bố của My - nghẹn ngào kể, nghe con ngỏ ý tiếp tục đi nước ngoài, hai vợ chồng ông đã khuyên con ở nhà lập gia đình rồi tìm việc ở quê làm. Song My vẫn muốn đi thêm vài năm để kiếm tiền phụ giúp bố mẹ.

Lần đi này nếu trót lọt thì gia đình sẽ phải trả số tiền hơn 950 triệu đồng. Trước khi đi, gia đình ông Thìn đã phải nạp 22.000 USD để người đưa đi lo thủ tục. Sau khi sang được thành công thì gia đình phải nộp tiếp hơn 400 triệu đồng.

Co gai tre nghi tu vong trong container o Anh: Xin ‘xuat ngoai’ lan 2 de giup bo me tra no
Người thân túc trực bên mẹ của Trà My vì lo cho sức khỏe của bà

Theo ông Thìn, ngày 3/10, My xuất phát từ Việt Nam rồi qua Trung Quốc. Trên đường đi, My có liên lạc về nhà và cho biết sẽ đi sang Pháp rồi mới sang Anh.

Dù chưa một cơ quan chức năng nào xác nhận, tuy nhiên ông Thìn cho hay con gái mình có khả năng cao là 1 trong số 39 nạn nhân đã tử vong được phát hiện trong thùng container ở Anh nên đã làm đơn trình báo lên chính quyền địa phương và gửi hồ sơ, hình ảnh sang Anh để làm các thủ tục tiếp theo.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI