Cô gái trẻ bị phạt 10 triệu đồng vì bịa tin giết người trên Facebook

18/09/2019 - 17:16

PNO - Sau khi xác định thông tin về vụ án chặt đầu đăng trên mạng xã hội Facebook là bịa đặt, lực lượng chức năng đã xử phạt người đăng tin 10 triệu đồng.

Chiều 18/9, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đắk Nông cho biết, Chánh thanh tra sở này đã ký quyết định xử phạt 10 triệu đồng đối với Bùi Thị Trinh - 21 tuổi, trú tại xã Đắk Sắk, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông, làm nghề bán hàng online - về hành vi tung tin sai sự thật trên mạng xã hội Facebook, gây hoang mang dư luận.

Trước đó, vào sáng 28/8/2019, Trinh đã đăng tải trên tài khoản Facebook cá nhân có tên “Trinh Bui” nội dung: “Tin nóng ở Đắk Mil, vụ án nghiêm trọng, nạn nhân bị chặt đứt đầu, bị tử vong tại chỗ… Hiện tại chưa xác định được nguyên nhân”.

Co gai tre bi phat 10 trieu dong vi bia tin giet nguoi tren Facebook
Ảnh minh họa

Ngay sau đó, lực lượng chức năng tìm hiểu và xác định hoàn toàn không có vụ việc nào như Trinh đã đăng. Xác định đây là tin đồn thất thiệt, gây hoang mang dư luận, lực lượng chức năng đã triệu tập Trinh đến làm việc.

Tại cơ quan công an, Trinh thành khẩn nhận lỗi và cho biết, do bản thân không am hiểu về các quy định khi sử dụng mạng xã hội nên đã bịa ra tin đồn trên.

Ngoài việc xử phạt bằng tiền, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đắk Nông còn yêu cầu người vi phạm đính chính thông tin trên trang Facebook cá nhân. Thời gian thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả là trong vòng 7 ngày, kể từ ngày có quyết định xử phạt.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI