Cô gái làm thuê 23 tuổi nghi bị chủ tra tấn như thời Trung cổ

22/07/2018 - 08:49

PNO - Ngay sau khi nhận được tin báo, cơ quan công an đã đưa nạn nhân đi bệnh viện điều trị, đồng thời vào cuộc làm rõ tin báo cô gái 23 tuổi nghi bị đánh đập dã man.

Chiều 21/7, Công an huyện Đắk Glei (tỉnh Kon Tum) cho biết, đã mời người nhà chị Y Nh. (SN 1995, trú tại thôn Pêng Siêl, xã Đắk Pét, huyện Đắk Glei) lên xác minh thông tin việc chị bị chủ nhà tên N. (ngụ tỉnh Gia Lai) đánh đập với nhiều vết thương nghiêm trọng trên cơ thể và hướng dẫn gia đình viết đơn trình báo gửi Công an tỉnh Gia Lai.

Chiều cùng ngày, Công an TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) cũng cho hay, vào khoảng 0h55 ngày 12/7, Công an phường Thống Nhất (TP. Pleiku) đã nhận được tin trình báo của chị Y Nh. về việc chị bị bà N.T.H. (tên thường gọi là N., SN 1979, tạm trú tại phường Thống Nhất) bạo hành khiến chị bị thương nặng.

Co gai lam thue 23 tuoi nghi bi chu tra tan nhu thoi Trung co
Chị Nh. đang điều trị tại trung tâm y tế Đăk Glei.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng công an đã đưa chị Nh. đi chữa trị và giám định thương tích. Đồng thời, mời bà N. lên cơ quan công an làm việc nhưng phát hiện người này có biểu hiện ngáo đá nên đã đưa đến Trung tâm tư vấn và cai nghiện tỉnh.

Theo tìm hiểu, gia đình chị Nh. là người đồng bào dân tộc thiểu số, lại đông con nên hoàn cảnh kinh tế hết sức khó khăn. Năm 2014, chị Nh. xuống TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) xin làm thuê tại quán cà phê của bà N.

Co gai lam thue 23 tuoi nghi bi chu tra tan nhu thoi Trung co
Vết sẹo trên mặt, cổ nạn nhân.

Được biết, mỗi tháng bà N. trả cho chị Nh. 3,5 triệu tiền công. Công việc mỗi ngày của chị phải thực hiện khi làm việc tại đây là buổi sáng đến quán cà phê để dọn dẹp, rửa ly còn buổi chiều về làm công việc tại nhà bà N.. Sau một thời gian làm việc, bà N. nghi ngờ chị Nh. có quan hệ với chồng mình nên thường xuyên đánh đập, tra tấn.

Không chỉ vậy, vào đầu tháng 6/2018, bà N. cho rằng chị Nh. ăn trộm một số tiền lớn của mình nên đã dùng cây sắt đánh, sau đó lấy bàn ủi nóng dí vào tay trái. Có khi lấy cây sắt hơ nóng rồi dí lên người. Ngoài ra, bà N. còn lấy dao lam rạch mặt, dùng kìm bẻ răng, dùng kéo cắt kẽm kẹp đứt tai... cô gái này.

Co gai lam thue 23 tuoi nghi bi chu tra tan nhu thoi Trung co
Chị Nh. cho biết, bị chủ dùng kìm nhổ răng.

“Trước những nghi ngờ ấy, tôi luôn luôn khẳng định không hề lấy tiền của bà ấy, càng không có mối quan hệ tình cảm với chồng bà. Tuy nhiên, từ thời điểm bị đánh đập, tôi không được phép ra ngoài mà chỉ làm việc ở trong nhà. Do đó, tôi không có cách nào để báo cho cơ quan chức năng, liên lạc với người hay nhờ người cứu giúp.

Sau khoảng nửa tháng bị đánh đập, tra tấn, tôi phát hiện mình đã bị xẩy thai vào khoảng giữa tháng 6/2018 nhưng bà ấy cũng không đưa hay cho tôi đến bệnh viện. Đứa bé là con của một thanh niên ở Gia Lai tôi quen lúc đi làm thuê. Tuy nhiên, tôi không dám nói gì cho anh ấy biết khi bị xẩy thai” – chị Nh. kể lại.

Cho đến ngày 9/7, chị Nh. bị ngất xỉu nằm bên ven đường, được người dân phát hiện và đưa vào bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum, sau đó được chuyển về điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Đắk Glei.

Các bác sĩ tại Trug tâm Y tế huyện Đăk Glei thông tin, ngoài các vết sẹo dày đặc khắp người, bệnh nhân Y Nh. còn có vết thương nhiễm trùng ở hai bên vùng lỗ tai và ngón một bàn tay phải bị nhiễm trùng đang có mủ đang trong tình trạng hoại tử... Trong những ngày điều trị tại đây, tinh thần của Y Nh. vô cùng hoảng loạn.

Nằm trên giường bệnh, chị Nh. nghẹn ngào: “Hiện giờ các vết thương trên cơ thể của tôi vẫn còn rất đau đớn, rát. Rất nhiều lần, bà N. dùng bàn ủi ủi thẳng lên người, thậm chí dùng cây sắt đập lên cơ thể tôi… Khi tôi trở về, mọi người trong nhà không ai nhận ra vì những vết thương, sẹo làm cơ thể tôi bị biến dạng. Cho đến khi tôi chạy lại và hỏi mẹ thì mọi người mới nhận ra tôi qua giọng nói”.

Với gương mặt khắc khổ, bà Y Chúc (mẹ nạn nhân) khóc nấc lên từng hồi khi nhắc về con mình.

Nhìn con gái thê thảm sau một thời gian đi làm thuê, bà Y Chúc nói trong nước mắt: “Khi Nh. về, tôi không biết ai nên hỏi miết “mày là ai”. Nó bảo con đây Y Nh. đây mà thì tôi mới nhận ra người trước mặt chính đứa con gái của mình. Không ngờ sau một thời gian cùng đám bạn trong làng rủ nhau đi làm thuê, con tôi lại ra nông nỗi này”.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI