Cô gái giết khách mua dâm được Chủ tịch nước ân xá

27/07/2018 - 10:12

PNO - Hai lần nhận bản án tử ở tòa sơ thẩm lẫn phúc thẩm, mới đây cô gái bán dâm Nguyễn Thị Lượm được Chủ tịch nước ân xá, thoát án tử.

Luật sư Đỗ Hải Bình (Đoàn Luật sư TP.HCM) xác nhận ông vừa nhận được thông tin Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã chấp nhận ân xá cho Nguyễn Thị Lượm (23 tuổi, ngụ tỉnh Bến Tre). Luật sư Bình là người bào chữa cho bị cáo Lượm ở phiên tòa phúc thẩm.

Theo nội dung vụ án, 1g ngày 27/11/2014, Lượm đang đứng chờ khách để bán dâm tại khu vực vòng xoay Kinh Dương Vương (phường An Lạc, quận Bình Tân) thì anh Trần đi xe ôm đến hỏi mua dâm. Thỏa thuận xong, anh Trần và Lượm đến nhà nghỉ trên đường Đỗ Năng Tế (quận Bình Tân) thuê phòng trọ. 

Co gai giet khach mua dam duoc Chu tich nuoc an xa
Nguyễn Thị Lượm tại tòa phúc thẩm

Trong lúc quan hệ tình dục, Lượm nảy sinh ý định giết anh này. Giả vờ bảo anh Trần thử "trò mới" để "tìm cảm giác mạnh", Lượm liền rút dây vải trên cổ áo khoác, luồn qua cổ rồi siết chặt cho đến khi nạn nhân bất động.

Để chắc chắn rằng nạn nhân chết hẳn, Lượm giật một đầu sợi dây điện đèn ngủ làm phần dây điện kết nối bóng đèn bung ra, trong khi đầu còn lại sợi dây điện vẫn còn cắm ở ổ điện. Lượm dí đầu dây điện vào người khiến anh Trần co giật một lúc rồi nằm bất động.

Sau đó, Lượm lấy 1 triệu đồng, 1 điện thoại di động của nạn nhân rồi tẩu thoát. Khi đến bến xe Miền Tây, Lượm gọi cho bạn là Nguyễn Thị Minh Tâm (33 tuổi, ngụ quận 8, TP.HCM) đến đón và kể với cô này việc lấy trộm điện thoại của khách. Lượm đưa 500.000 đồng cùng điện thoại vừa cướp của anh Trần cho Tâm đem bán.

Trưa ngày 27/11/2014, nhân viên nhà trọ phát hiện anh Trần nằm chết trên giường và chủ nhà trọ báo công an. Qua truy xét, ngày 28/11/2014, công an bắt được Lượm và Tâm.

Tại phiên tòa sơ thẩm của TAND TP.HCM ngày 12/10/2015, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Thị Lượm tử hình về hai tội danh “Giết người”, “Cướp tài sản”. Liên quan đến vụ án, Nguyễn Thị Minh Tâm bị tuyên 2 năm tù về tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Cho rằng bản án quá nặng nên đã Lượm kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Đến ngày 9/9/2016, TAND Cấp cao tại TP.HCM xử phúc thẩm, bác kháng cáo, buộc Lượm phải chịu hình phạt tử hình.

“Những nguyên nhân chính mà bị cáo Lượm trình bày trong đơn xin ân xá là bị cáo ăn năn hối cải; Gia đình nạn nhân cũng có đơn bãi nại và bị cáo cũng đã bồi hoàn thiệt hại, tổn thất… cho gia đình nạn nhân”, luật sư Đỗ Hải Bình cho biết.

Khi vừa biết tin thân chủ được chấp nhận đơn, luật sư Bình vui mừng chia sẻ: “Được Chủ tịch nước đã chấp nhận đơn xin ân xá tội chết, tôi mong bị cáo Lượm cải tạo tốt”.

Thiên Phú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI