Bắt hai đối tượng cướp xe máy bán lấy tiền... cưới vợ

28/11/2015 - 07:39

PNO - Thấy quán cafe có nhiều xe máy, người trông coi lại lơ là, Vinh bảo Khoa lập tức tiếp cận, dàn cảnh "hỏi đường" để trộm cắp, lấy tiền... cưới vợ.

Thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an quận Gò Vấp, TP.HCM, được biết, cơ quan này đang tạm giữ hình sự hai nghi can Nguyễn Thanh Vinh, 30 tuổi, và Nguyễn Đăng Khoa, 24 tuổi, cùng ngụ ở Q.1, TP.HCM để điều tra, xử lý về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Bat hai doi tuong cuop xe may ban lay tien... cuoi vo
Hai đối tượng Nguyễn Thanh Vinh và Nguyễn Đăng Khoa tại cơ quan điều tra

Sự việc diễn ra vào sáng 21/11. Theo đó, Vinh và Khoa quen biết nhau từ trước đó. Do thiếu tiền tiêu xài, buổi sáng cùng ngày, Vinh hẹn Khoa ở quận Gò Vấp để đi trộm tài sản. Khi đi, Vinh mang theo bộ đoản phá khóa tự chế. Cả 2 đi xe máy quanh các tuyến đường ở quận Gò Vấp để tìm kiếm “con mồi”.

Quán cafe trên đường Thống Nhất, phường 11, quận Gò Vấp có nhiều xe dựng bên ngoài, trong khi nhân viên giữ xe có vẻ lơ là, vì vậy cả hai giả vờ đóng vai khách vào quán cà phê ngồi uống nước và tỉnh bơ nói chuyện.

Thế nhưng, do đã bàn bạc từ trước, bọn chúng bắt đầu thực hiện kế hoạch. Khoa được phân công nhiệm vụ lấy xe rồi giả vờ hỏi người nhân viên đường đi để làm người này mất tập trung trong việc trông giữ xe. Phần Vinh, với "nghiệp vụ" của mình, hắn có nhiệm vụ vòng ra sau dùng đoản tự chế bẻ khóa xe máy trong bãi gửi xe.

Trong khi người nhân viên đang chăm chú chỉ đường cho Khoa, Vinh lấy xe máy nhanh chóng tẩu thoát. Khi Vinh đã sẵn sàng, Khoa cũng nhanh chóng chạy theo sau. Sự việc chỉ được phát hiện khi người chủ xe uống xong cafe với bạn, ra bãi gửi xe không còn thấy chiếc xe của mình, kèm theo số tiền 80 triệu đồng trong cốp xe.

Sự việc lập tức được trình báo cơ quan công an. Nhận được tin báo, cơ quan chức năng lập tức có mặt kiểm tra. Thông qua máy camera của quán cùng với nghiệp vụ điều tra, cơ quan công an xác định được hai thủ phạm trộm xe là Nguyễn Thanh Vinh và Nguyễn Đăng Khoa.

Hai đối tượng bị cơ quan công an bắt giữ ngay sau đó. Không thể chối cãi được, Vinh và Khoa buộc phải khai nhận hành vi phạm tội của mình. Theo đó, Vinh khai nhận là chủ mưu trong vụ trộm cắp này. Và sau khi lấy trộm được xe máy đó, hắn mang đi gửi tại 1 bãi giữ xe ở quận 3.

Khi mở cốp chiếc xe lấy cắp, Vinh sáng mắt lên khi phát hiện có 80 triệu đồng nằm gọn gàng trong cốp. Hắn mang về nhà vợ sắp cưới ở quận 1 cất giấu, không cho Khoa biết. Sau đó, hắn quay trở lại lấy chiếc xe bán với giá 20 triệu đồng.

Trong 20 triệu đồng bán xe đó, Vinh chia cho Khoa 2 triệu đồng để tiêu xài, số tiền còn lại hắn đem về gửi cho chị gái giữ để chuẩn bị đám cưới cho mình. Thế nhưng, hắn đã bị bắt giữ ngay khi vừa bán chiếc xe trộm cắp một thời gian ngắn.

Sự việc đang được cơ quan chức năng mở rộng, điều tra.

Quang Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI