'Cô Châu không nên đứng lớp nữa vì năng lực sư phạm quá yếu'

15/03/2019 - 06:18

PNO - Đó là nhận định của một lãnh đạo Sở GDĐT TP.HCM về trường hợp cô Trần Thị Minh Châu - giáo viên môn toán Trường THPT Long Thới (H.Nhà Bè, TP.HCM), nhân vật mà Báo Phụ Nữ TP.HCM đã đề cập trong số báo ra ngày 13/3.

Trao đổi với phóng viên Báo Phụ Nữ TP.HCM ngày 14/3, ông Nguyễn Văn Hiếu - Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM - cho biết, đã được phía trường báo cáo sự việc liên quan.

Ngày 13/3, sau khi báo có bài phản ánh việc cô Châu bị kỷ luật cảnh cáo vì “4 tháng không giảng bài” vừa trở lại bục giảng liền tiếp tục có hành vi ném vở học sinh, Hiệu trưởng Trường THPT Long Thới Bùi Minh Bình đã làm việc với giáo viên Châu.

'Co Chau khong nen dung lop nua vi nang luc su pham qua yeu'
Ông Nguyễn Văn Hiếu - Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM

Trả lời câu hỏi “trong trường hợp này, có nên cho đứng lớp nữa hay không”, ông Hiếu cho rằng, hình ảnh cô giáo vừa trở lại giảng dạy sau án kỷ luật lại có những biểu hiện, hành động như vậy thì rất phản cảm.

“Đang trong thời gian chịu xử lý kỷ luật trước đây mà lại tiếp tục có những hành vi phản sư phạm như vậy thì cô này không nên đứng lớp nữa. Nói chung là phong cách, năng lực sư phạm của cô ấy yếu quá” - ông Hiếu nhận định.

'Co Chau khong nen dung lop nua vi nang luc su pham qua yeu'
Trần Thị Minh Châu - giáo viên môn toán Trường THPT Long Thới (H.Nhà Bè, TP.HCM)

Hiệu trưởng Trường THPT Long Thới cũng cho hay, trong ngày 13/3, đã tiến hành xác minh các phản ánh về hành vi của cô Châu tại các lớp 10A4 và 10A9; học sinh đã khẳng định việc cô này lúc nóng giận đã ném vở của học sinh xuống đất, ném bài kiểm tra của học sinh.

“Hành vi nào cũng sai hết. Chúng tôi thấy rằng, cô Châu không thể đứng trên bục giảng được nữa. Nhà trường đã đình chỉ việc giảng dạy của cô này và phân công giáo viên khác thay thế tại hai lớp học mà cô Châu chỉ vừa được cho dạy lại sau khi bị tạm ngưng chín tháng trước” - ông Bình nói.

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI