Clip: Người đàn ông sở hữu dàn máy may độc nhất miền Tây

30/09/2019 - 14:54

PNO - Những chiếc máy may từ 50-125 năm tuổi được anh Hiệp bảo quản cẩn thận. Với anh, chúng như bảo vật của gia đình và nhiệm vụ của anh là phải gìn giữ chúng.

Xem clip:

 

Với hơn 20 năm trong nghề may mặc, anh Lê Công Hiệp - ở xã Tân Lân, huyện Cần Đước, tỉnh Long An - đã dành chừng ấy thời gian cho bộ sưu tập máy may cổ của mình. Tính đến tháng 9/2019, bộ sưu tập của anh đã hơn 130 máy may các loại.

Từ những chiếc máy tưởng chừng như bỏ đi, anh Hiệp đã sửa chữa và bảo quản như bảo vật gia đình. 

Hiện tại, anh Hiệp vẫn đang dùng bộ máy may cổ để may đồ cho khách. Với anh, từng đường kim, mũi chỉ từ chiếc máy may hơn 60 năm tuổi này vẫn luôn có sự cuốn hút.

Anh Hiệp kể: “Tôi nhận may đồ từ năm 1979 tới nay. Sau đó, tôi mê máy may đạp chân nên bắt đầu sưu tầm. Hiệntôi có dòng máy Pfaff là dòng số 31, đây là máy cổ có trên 100 năm rồi nhưng vẫn còn sử dụng rất tốt”.

Được biết, bộ sưu tập hơn 130 máy may của anh Hiệp gồm có rất nhiều hãng, phần lớn từ Pháp và Nhật Bản.

Các dòng máy hiện có trong bộ sưu tập của anh gồm Pfaff,  Mitsubishi, Singer, Sinco, Brother, Standard, Mercedes. Phần lớn các loại chân máy được làm bằng sắt, thép nên rất nặng, một bộ chân máy thường nặng từ 25-27 kg nên đều rất chắc chắn.

Đã có hơn 130 máy máy nhưng anh Hiệp vẫn háo hức sưu tầm thêm nhiều loại máy may nữa để bổ sung vào bộ sưu tập của mình.

Anh Hiệp chia sẻ, mong muốn lớn nhất của anh là giữ gìn bộ sưu tập bộ máy may cổ để sau này con cháu còn biết về những chiếc máy thô sơ một thời nuôi sống cả gia đình anh.

Tam Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI