Clip: Cận cảnh những con cá sấu dài 4,5m ở Sài Gòn

09/11/2019 - 07:30

PNO - Những con cá sấu có chiều dài đến 4,5m đang được nuôi dưỡng tại làng nghề cá sấu Sài Gòn đã có tuổi đời trên 20 năm, được chăm sóc để triển lãm.

Xem clip:

 

Những con cá sấu khủng trong lòng thành phố

Nằm ở phường Thạnh Lộc, quận 12, TP HCM, làng nghề cá sấu Sài Gòn là một khu liên hợp khép kín có diện tích 8.000m2 với các hạng mục: hồ nuôi cá sấu, nhà hướng dẫn kỹ thuật nuôi cá sấu, hồ câu cá sấu, phòng mổ cá sấu, cửa hàng trưng bày sản phẩm chế biến từ da cá sấu và nhà triển lãm cá sấu.

Clip: Can canh nhung con ca sau dai 4,5m o Sai Gon
Gần 6.000 con cá sấu đang được nuôi dưỡng tại trại sấu Hoa Cà

Khu nuôi cá sấu có diện tích hơn 1.000m2, được thiết kế như một đầm lầy thu nhỏ, gần giống môi trường tự nhiên để cá sấu sinh trưởng tốt.

Hiện tại, làng nghề cá sấu Sài Gòn đang có tổng khoảng 6.000 con. Trong đó, có hơn 30 con đạt kích thước từ 3,5m đến 4,5m, con nặng nhất hơn 400kg.

Những con cá sấu khi đạt đến chuẩn cân nặng, sẽ được bán thương phẩm để lấy thịt và dùng da sản xuất đồ da mỹ nghệ ngay trong làng nghề.

Clip: Can canh nhung con ca sau dai 4,5m o Sai Gon
Những con cá sấu có kích thước khủng

Anh Anh Lê Đắc Thành - Trại phó trài chăm sóc cá sấu - cho biết, mỗi tuần, cá sấu được cho ăn 3 lần, mỗi lần bằng 1% khối lượng cơ thể của nó, nên tùy thuộc vào khối lượng của từng đàn mà có lượng thức ăn phù hợp, tránh thối nước do dư thừa thức ăn. Cá sấu đạt 24 tháng tuổi là lúc tốt nhất để lấy da thương phẩm.

Giải quyết việc làm cho địa phương

Hiện tại, làng nghề nuôi cá sấu Sài Gòn tạo đang tạo việc làm ổn định cho gần 100 lao động tại địa phương. 

Tất cả sản phẩm tại đây đều được làm thủ công, có giá từ vài trăm ngàn đến vài chục triệu đồng/sản phẩm, tùy vào vị trí da và loại sản phẩm. Trung bình, làng nghề cho ra thị trường từ 700-1.000 sản phẩm/tháng.

Clip: Can canh nhung con ca sau dai 4,5m o Sai Gon
Tạo việc làm cho nhiều hộ dân trong khu vực

Ông Tôn Thất Hưng - Giám đốc Công ty Cá sấu Hoa Cà (quận 12, TP.HCM) - cho biết: “Chúng tôi rất mong có hội nuôi cá sấu, hiệp hội những người kinh doanh cá sấu để đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau cùng phát triển. Khi đó, 5-10 năm nữa, chúng ta có thể thành cường quốc về cá sấu, cường quốc không phải là về số lượng mà về chất lượng sản phẩm”.

Bên cạnh việc khai thác cá sấu thương phẩm, làng nghề cá sấu Sài Gòn cũng đã kết hợp với các trường đại học, cao đẳng, THPT ở khu vực phía Nam để giúp học sinh, sinh viên có cái nhìn thực tế hơn về loài cá sấu, về làng nghề nuôi cá sấu.

Tam Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI