Chuyến xe định mệnh của 2 cô bạn thân trên đường nhập học

24/08/2019 - 16:48

PNO - Cùng nhau lên chuyến xe khách rời Nghệ An mang theo giấc mơ ở giảng đường đại học, song cả hai phải tạm gác hoài bão ấy.

Chiều 24/8, anh Võ Văn Hùng - trú tại thị trấn Quỳ Hợp, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An - cho biết, con gái mình là Võ Thị Như Quỳnh (18 tuổi) vẫn đang được điều trị tại Bệnh viện Quân y 108 Hà Nội sau vụ tai nạn kinh hoàng rạng sáng 21/8.

Theo anh Hùng, tối 20/8, Quỳnh cùng cô bạn thân là Nguyễn Thị Hoài Ly (18 tuổi) mang theo giấy báo nhập học cùng rời quê ra Hà Nội để nhập học vào sáng hôm sau theo lịch hẹn của nhà trường. Chuyến xe ấy có nhiều em là học sinh và phụ huynh đưa con ra Hà Nội nhập học.

Hơn 3g sáng 21/8, chiếc xe khách này đi đến địa phận xã Ân Nghĩa, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình thì đâm vào một chiếc xe tải đang dừng đậu bên đường, gây ra một vụ tai nạn thảm khốc.

Chuyen xe dinh menh cua 2 co ban than tren duong nhap hoc
Xe khách nát bét đầu sau khi đâm vào đuôi chiếc xe tải chở nứa đậu bên đường

Cú đâm trực diện khiến tài xế xe khách tử vong tại chỗ. Em Lê Thị Phương Trà - 20 tuổi, trú tại xã Nghĩa Tân, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An - tử vong trên đường đi cấp cứu. Vụ tai nạn còn khiến 12 người khác trên xe khách bị thương nặng.

“Cả hai đứa là bạn thân, học cùng cấp 3 với nhau. Tối đó còn háo hức nói đã sẵn sàng để trở thành tân sinh viên, thế mà nay cả 2 lại nằm trong viện như thế này” - anh Hùng nghẹn ngào nói.

Theo anh Hùng, Quỳnh nhập viện trong tình trạng chân phải bị gãy 2 khúc, chân trái gãy xương đùi, vỡ xương chậu, gãy xương sườn và bật khớp háng. Hiện nữ sinh này đã qua cơn nguy kịch song phải sử dụng thuốc mê để giảm bớt những cơn đau đang hành hạ.

Đậu vào ngành Ngôn ngữ tiếng Trung là ước mơ mà Quỳnh vẫn theo đuổi bấy lâu nay. Nhà nghèo, vợ lại không còn làm được việc nặng sau một vụ tai nạn vài năm trước, nên cả 5 miệng ăn trong nhà chủ yếu phụ thuộc vào anh Hùng. “Gắng dành dụm cho con nó học thôi, hy vọng nó không khổ như mình mà” - anh Hùng nói.

Chuyen xe dinh menh cua 2 co ban than tren duong nhap hoc
Quỳnh đang được tiếp tục điều trị và theo dõi tại Bệnh viện Quân y 108 để chuẩn bị cho những lần phẫu thuật tiếp theo

Nay những số tiền chắt bóp dành dụm bấy lâu nay để cho con gái đi nhập học lại phải dùng vào việc chữa bệnh cho con. Mỗi lúc tỉnh, nữ sinh 18 tuổi này lại thều thào hỏi bố hôm nay là ngày bao nhiêu, rồi nhờ bố mang hồ sơ đi nhập học cho mình.

Những lúc ấy, anh chỉ còn biết nuốt ngược nước mắt vào trong, gật đầu đồng ý để động viên con tập trung điều trị. “Nói để con yên tâm thế thôi nhưng sao kịp bình phục đi học được. Tôi sẽ cố gắng liên hệ để bảo lưu kết quả, hy vọng sang năm con có thể bình phục vào học” - anh Hùng rầu rĩ nói.

Kể từ khi hay tin con gái gặp nạn, chị Trần Thị Thắng (mẹ của Trà) luôn được người thân túc trực bên cạnh chăm sóc. Nghĩ đến việc con gái phải lặn lội làm việc mưu sinh xa nhà bao năm qua khiến người mẹ này thêm tự trách bản thân, ngất lên ngất xuống vì quá thương con.

Trà là chị cả trong gia đình có 2 chị em. Hoàn cảnh khó khăn nên học hết lớp 12, Trà đi làm thuê để hỗ trợ bố mẹ lo cho em gái ăn học. Năm 2018, gia đình gom góp ít tiền cho Trà sang Đài Loan xuất khẩu lao động.

Tuy nhiên, sang chưa được 1 năm, công việc ít, thu nhập không ổn định nên cô gái này đành trở về quê nhà. Sau khi bàn bạc với gia đình, tối 20/8, Trà lên chuyến xe “định mệnh” ấy ra Hà Nội học tiếng Nhật để sang Nhật làm việc thì gặp nạn.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI