Chung kết lượt đi AFF Cup 2018 Việt Nam 2-2 Malaysia: Trọng tài thổi phạt khó hiểu, Safawi ghi bàn gỡ hòa

11/12/2018 - 19:30

PNO - Từ phút 22 đến phút 25, Huy Hùng và Đức Huy liên tục ghi bàn giúp Việt Nam dẫn trước Malaysia 2-0 ngay trên sân Bukit Jalil. Các cầu thủ Malaysia là Shahrul Saad và Safawi ghi hai bàn gỡ hòa cho đội chủ nhà.

19h45, hiệp 1 trận đấu chung kết lượt đi Việt Nam - Malaysia bắt đầu. Malaysia ra sân với trang phục truyền thống màu vàng, còn Việt Nam thi đấu với trang phục đỏ.

Sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ Malaysia nhanh chóng tràn lên tấn công phủ đầu nhưng rất khó vượt qua các cầu thủ Việt Nam.

Phút thứ 3: Trọng Hoàng bị cầu thủ Safawi phạm lỗi. Các cầu thủ Việt Nam có pha treo bóng vào vòng cấm địa Malaysia khá nguy hiểm nhưng không tận dụng được. Liên tiếp là những pha chuyền dài từ sân nhà lên tuyến trên cho các tiền đạo Việt Nam mở tốc độ.

Chung ket luot di AFF Cup 2018 Viet Nam 2-2 Malaysia: Trong tai thoi phat kho hieu, Safawi ghi ban go hoa
 

Phút 5: Việt Nam được hưởng quả phạt góc ở cánh trái. Tuy nhiên tình huống phải tạm dừng khi Duy Mạnh có va chạm khá mạnh với số 8 đội chủ nhà.

Các cầu thủ của chúng ta đang có lối chơi pressing ngay trên sân đối thủ và có nhiều pha bóng vây hãm khung thành thủ môn Marlias.

Phút 8: Malaysia có pha tấn công từ cánh phải và chuyền bóng khá nguy hiểm nhưng Đình Trọng kịp thời can thiệp. Ngay sau đó, Talaha có pha tranh chấp với Đình Trọng khiến bóng đi về hướng khung thành nhưng Văn Lâm vẫn làm chủ tình huống.

 

Tiếp sau đó là những tình huống truy cản rất quyết của cầu thủ hai đội.

Phút 12: Liên tục là những pha bóng tấn công của Malaysia về phía khung thành Việt Nam nhưng hàng thủ chúng ta vẫn đang đứng vững. Có thể nhận thấy các cầu thủ đội chủ nhà có hướng lên bóng khá nhanh từ cánh trái.

 

Phút 17: Đỗ Duy Mạnh nhận thẻ vàng sau khi có pha phạm lỗi với Mahinan.

Phút 18: Đức Chinh có bóng khá thuận lợi từ cánh phải và bức tốc nhưng bị cầu thủ số 14 Malaysia va chạm nằm sân nhưng trọng tài không thổi phạt. Liên tiếp là nhiều pha phạm lỗi giữa cầu thủ hai đội.

Phút 22: Vào. 1-0 cho Việt Nam. Văn Đức dốc bóng phản công bên cánh trái và căng ngang vào vòng cấm. Bóng trúng chân một cầu thủ Malaysia văng ra và Huy Hùng băng vào dứt điểm tung lưới Malaysia.

 

Phút 25: Vào. Đã 2-0 cho Việt Nam. Phan Văn Đức có pha trả bóng cực đẹp trước vòng 16m50 để Đức Huy băng lên tung cú sút cực mạnh làm tung nóc lưới Malaysia dù thủ môn đã cố gắng bay người cứu bóng.

 

Phút 29: Quang Hải có pha sút phạt tù cánh phải nhưng dường như bóng đã chạm tay cầu thủ Malaysia trong vòng cấm nhưng không có tiếng còi cất lên.

Phút 31: Không vào. Đức Chinh có tình huống đối mặt với thủ môn Malaysia nhưng tiền đạo Việt Nam dứt điểm không thắng được thủ môn chủ nhà.

 

Phút 35: Malaysia gỡ 2-1. Từ pha tạt từ cánh trái, Shahrul Saad bật cao đánh đầu tung lưới trong sự bất lực của Văn Lâm.

 

Phút 39: Quang Hải có pha dẫn bóng khá đẹp trước vòng cấm địa rồi tung cú sút căng nhưng bị hậu vệ Malaysia cản phá.

Phút 44: Suýt nữa là 3-1 cho Việt Nam. Loại bỏ sự đeo bám của hai hậu vệ Malaysia, Đức Chinh đối mặt với thủ môn Marlias nhưng cú dứt điểm của tiền đạo Việt Nam khá nhẹ không thể vượt qua bàn tay thủ thành này.

 

Phút 45: Zaquan Adha Abd Radzak có bóng trước vòng 16m50 và tung cú sút nhưng Văn Lâm đã dễ dàng khống chế. Hiệp 1 được bù giờ 3 phút.

Hiệp 2 bắt đầu

Phút 47: Cầu thủ Việt Nam liên tục bị phạm lỗi. Ngay sau đó Phan Văn Đức có pha xâm nhập vòng cấm địa nhưng bị trọng tài thổi còi phạm lỗi.

Phút 51: Rất tiếc. Quang Hải có pha bóng chọc khe cho Đức Chinh nhưng hậu vệ đội bạn đã cản phá. Nếu bóng đi qua được cầu thủ này, rất có thể đội tuyển Việt Nam sẽ có pha bóng nguy hiểm uy hiếp đội chủ nhà.

 

Các cầu thủ Việt Nam đang chủ động nhường thế trận cho Malaysia nhưng vẫn có những đường phản công rất nhanh. 

Phút 53: Tiến Linh vào sân thay Hà Đức Chinh. 

Phút 55: Malaysia có tình huống đá phạt từ cánh phải và treo bóng bổng vào nhưng Đặng Văn Lâm rất dễ dàng làm chủ tình hình.

Phút 57: Rất tiếc. Tiến Linh sau khi vào sân đã có pha bức tốc rất tuyệt vời nhưng cú dút điểm khá nhẹ không thể thắng được thủ môn Malaysia.

 

Phút 59: Malaysia được hưởng quá đá phạt trực tiếp ngay sát vòng cấm địa của Việt Nam sau pha phạm lỗi của Văn Hậu. Quyết định thổi phạt của trọng tài có phần khá khó hiểu khi cầu thủ Malaysia ăn vạ sau khi mất bóng.

 

Ngay sau đó cầu thủ Safawi có cú sút phạt rất đẹp ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho Malaysia.

Phút 63: Việt Nam được hưởng quả đá phạt sau khi Quang Hải bị phạm lỗi nhưng Văn Hậu sút phạt ra ngoài. Có khá nhiều pha tiểu xảo được cầu thủ đội chủ nhà tung ra nhưng trọng tài đều bỏ qua.

Phút 65: Không vào. Quang Hải nổ lực đi bóng và chọc khe cho Phan Văn Đức rất đẹp đối mặt thủ môn Malaysia nhưng rất đáng tiếc khi dứt điểm không thành công.  Chỉ một phút sau, Quang Hải có cơ hội dứt điểm nhưng bóng đi không chính xác.

 

Phút 75: Công Phượng vào sân thay Đức Huy.

Phút 81: Hậu vệ Việt Nam có đường chuyền về khá bất cẩn nhưng may mắn Văn Lâm đã kịp băng lên giải vây.

Phút 85: Văn Lâm và Văn Hậu có tình huống va chạm khá đau khi cố khống chế bóng. Có thể thấy tiền đạo đội bạn cũng đã cố tình dùng tiểu xảo khi kéo Văn Hậu.

 

Phút 89: Cực kỳ đáng tiếc. Cú vẫy bóng rất đẹp vào trung lộ của Quang Hải cho Công Phượng băng vào nhưng rất tiếc tiền đạo này không khống chế được bóng.

 

Phút 90: Malaysia được hưởng quả đá phạt nguy hiểm trước vòng cấm nhưng cú sút trúng cầu thủ làm hàng rào. Hiệp 2 bù giờ 4 phút.

Phút 90+3: Văn Lâm xuất sắc cứu thua. Đội chủ nhà tiếp tục được hưởng cú đá phạt nguy hiểm và có pha cứa lòng rất tốt vào góc gần. Văn Lâm đã xuất sắc bay người cản phá trước vạch vôi.

Trận đấu hết giờ. Lượt đi trận chung kết AFF Cup 2018 giữa Việt Nam và Malaysia kết thúc với tỉ số 2-2. Trận lượt về sẽ diễn ra vào ngày 15/12.

Đội hình ra sân

Việt Nam: 23. Văn Lâm, 3. Ngọc Hải, 28. Duy Mạnh, 21. Đình Trọng, 8. Trọng Hoàng, 29. Huy Hùng, 15. Đức Huy, 5. Văn Hậu, 19. Quang Hải, 20. Văn Đức, 13. Đức Chinh.

Malaysia: Farizal Marlias (GK); 2. Amirul Azhan Aznan, 17. Irfan Zakaria, 3. Shahrul Saad, 21. Nazirul Naim Che Hashim; 12. Akram Mahinan, 14. Syamer Kutty Abba; 13. Mohamadou Sumareh, 9. Norshahrul Idlan Talaha, 11. Safawi Rasid; 8. Zaquan Adha Abd Radzak (C).

Họ đã nói

HLV Việt Nam Park Hang-seo: Ở đội tuyển (ĐT) Việt Nam lúc này có nhiều cầu thủ trẻ và cả cầu thủ giàu kinh nghiệm. Các cầu thủ trẻ có năng lượng dồi dào, việc kết hợp giữa 2 nhóm cầu thủ này phù hợp cho ĐT Việt Nam trong từng trận đấu.

Ở vòng bảng, ĐT Việt Nam đã thắng Malaysia 2-0. Tuy nhiên, tôi đặc biệt lưu ý họ có nhiều cầu thủ tấn công chất lượng. ĐT Việt Nam cần tổ chức tốt, tuân thủ đấu pháp, nếu làm tốt điều đó, chúng ta sẽ hoàn thành được điều mong muốn

HLV Malaysia Tan Cheng Hoe: Chúng tôi đã có một trận đấu rất hay ở Bangkok với ĐT Thái Lan. Toàn đội đã giữ lửa được lửa trong cả hai trận đấu bán kết và xứng đáng vào chung kết. Hy vọng toàn đội thể hiện được tốt nhất trong trận đấu ngày mai. Chúng tôi đã sẵn sàng cho trận chung kết”.

Việt Nam đã mạnh hơn nhiều so với năm 2010. Chiến thuật cũng thay đổi. Chúng tôi đã thua 0-2 ở Mỹ Đình và sau thất bại đó, chúng tôi đã rút ra được nhiều bài học quý giá từ những sai lầm. Cuộc đối đầu tới đây sẽ rất khác và tôi chưa thể nói trước điều gì về điểm mạnh, yếu của đội tuyển Việt Nam.

Trên sân nhà, chúng tôi sẽ chơi tấn công nhưng phải để ý chiến thuật phòng ngự phản công của Việt Nam. Chuỗi trận bất bại của họ sẽ bị chặn lại. Không có đội bóng nào giành chiến thắng mãi. Đây là trận đấu khó khăn nhưng Malaysia đã sẵn sàng với thử thách.

Đường đi bộ tràn ngập màu cờ sắc áo Việt Nam

Chung ket luot di AFF Cup 2018 Viet Nam 2-2 Malaysia: Trong tai thoi phat kho hieu, Safawi ghi ban go hoa
Để theo dõi trận chung kết lượt đi giữa Việt Nam - Malaysia, hàng chục ngàn cổ động viên nước nhà đã đổ ra đường đi bộ Nguyễn Huệ theo dõi trận đấu qua nhiều màn hình led khổng lồ được bố trí tại đây
Chung ket luot di AFF Cup 2018 Viet Nam 2-2 Malaysia: Trong tai thoi phat kho hieu, Safawi ghi ban go hoa
Ai cũng hy vọng đội tuyển con cưng sẽ lập lại chiến tích vô địch như lứa đàn anh Công Vinh, Minh Phương cách đây 10 năm
Chung ket luot di AFF Cup 2018 Viet Nam 2-2 Malaysia: Trong tai thoi phat kho hieu, Safawi ghi ban go hoa
Đường đi bộ tràn ngập cổ động viên chờ đợi tiếng còi khai cuộc sẽ diễn ra lúc 19g45
Chung ket luot di AFF Cup 2018 Viet Nam 2-2 Malaysia: Trong tai thoi phat kho hieu, Safawi ghi ban go hoa
 
Chung ket luot di AFF Cup 2018 Viet Nam 2-2 Malaysia: Trong tai thoi phat kho hieu, Safawi ghi ban go hoa
Nhiều người đến sớm tìm vị trí tốt và lót dạ bằng mì gói
Chung ket luot di AFF Cup 2018 Viet Nam 2-2 Malaysia: Trong tai thoi phat kho hieu, Safawi ghi ban go hoa
Du khách quốc tế hòa cùng ngày hội của bóng đá Việt Nam
Chung ket luot di AFF Cup 2018 Viet Nam 2-2 Malaysia: Trong tai thoi phat kho hieu, Safawi ghi ban go hoa
 

Nhóm Phóng Viên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI