Chưa đủ điều kiện coca - cola Việt Nam vẫn sản xuất thực phẩm bổ sung

15/09/2016 - 07:13

PNO - Qua kiểm tra 38 sản phẩm thực phẩm đang lưu hành, đoàn thanh tra phát hiện sáu sản phẩm có thiếu sót trong ghi nhãn liên quan tới cỡ chữ, nội dung ghi nhãn và hình thức chưa hoàn toàn phù hợp.

Bộ Y tế vừa chính thức ban hành kết luận thanh tra toàn diện tại Công ty TNHH nước giải khát Coca-Cola Việt Nam. Qua kiểm tra 38 sản phẩm thực phẩm đang lưu hành, đoàn thanh tra phát hiện sáu sản phẩm có thiếu sót trong ghi nhãn liên quan tới cỡ chữ, nội dung ghi nhãn và hình thức chưa hoàn toàn phù hợp với hồ sơ công bố đã được Cục An toàn thực phẩm (ATTP) xác nhận.

Chua du dieu kien coca - cola Viet Nam van san xuat thuc pham bo sung
Ảnh mình họa: Internet

Tại thời điểm kiểm tra, công ty này sản xuất thực phẩm bổ sung không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP theo quy định. Cụ thể, ngoài nước giải khát đã được đăng ký, công ty sản xuất 12 sản phẩm thực phẩm bổ sung nhưng trong ba giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP còn hiệu lực đã cấp cho ba nhà máy của Công ty Coca-Cola Việt Nam (tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng) đều không có nội dung này. Thanh tra Cục đã xử phạt công ty 75 triệu đồng.

Đặc biệt, Công ty Coca-Cola Việt Nam còn bị phát hiện đã sản xuất và bán một lô sản phẩm nước tăng lực Samurai hương dâu (NSX 24/5/2016 - HSD 24/5/2017, chai thủy tinh 240ml) có chất lượng không phù hợp với tiêu chuẩn công bố về hàm lượng vitamin B9, tổng giá lô hàng đã bán, không thu hồi được là hơn 233 triệu đồng.

Với vi phạm trên, Thanh tra Bộ Y tế đã quyết định xử phạt công ty số tiền hơn 358 triệu đồng. Như vậy, qua đợt thanh tra toàn diện, tổng số tiền Công ty CocaCola Việt Nam bị xử phạt là 433 triệu đồng. Bộ Y tế yêu cầu công ty phải tiếp tục thu hồi lô sản phẩm vi phạm.

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI