Chủ trường mầm non cùng 60 đứa trẻ bỗng dưng bị đuổi ra đường

22/08/2018 - 06:16

PNO - Đang kinh doanh nhà trẻ hợp pháp tại số 77 Bùi Văn Ba, P.Tân Thuận Đông, Q.7, TP.HCM, chị Đỗ Thị Nhung bị nhóm người lạ mặt đến đe dọa và đuổi ra khỏi nhà. Vụ việc khiến nhiều phụ huynh bức xúc.

Đuổi người, chiếm nhà giữa ban ngày

Chị Đỗ Thị Nhung (sinh năm 1986, quê ở Quảng Nam) trình bày: chị thuê căn nhà nói trên của chủ nhà là ông Trần Trường Sơn để kinh doanh nhà trẻ từ năm 2014, hợp đồng thuê nhà còn kéo dài nhiều năm nữa. Chị Nhung thuê căn nhà trên có hợp đồng, được công chứng theo quy định của pháp luật. Từ đó, nhà trẻ của chị Nhung hoạt động bình thường, chị trả tiền thuê nhà theo đúng thỏa thuận. 

Chu truong mam non cung 60 dua tre bong dung bi duoi ra duong
Nhóm thanh niên áp chế chị Nhung và các em nhỏ ra khỏi nhà

Tháng 2/2018, ông N.H.T. bất ngờ xuất hiện, thông báo căn nhà này thuộc sở hữu của ông ta và yêu cầu chị Nhung phải dọn đi. Chị Nhung gọi điện cho chủ nhà xác minh thì ông Trần Trường Sơn xác nhận chưa bán căn nhà này cho ai, nên chị vẫn ở lại căn nhà theo hợp đồng đã ký.

Thế nhưng, chiều 26/4, một nhóm người lạ mặt mang theo bản phô tô giấy tờ căn nhà đến, yêu cầu chị Nhung dừng việc kinh doanh để trả nhà. Không chỉ vậy, nhóm này còn yêu cầu phụ huynh không được gửi con vào nhà trẻ của chị Nhung. Chị Nhung làm đơn trình báo sự việc đến các cơ quan chức năng và ngành giáo dục, nhưng vụ việc không được giải quyết dứt điểm.

Sáng 6/5, một phụ nữ đến gọi cửa. Khi người trong nhà mở cửa thì một nhóm người lạ mặt bỗng xông vào chiếm nhà, đuổi vợ chồng chị Nhung ra ngoài. Quá bất ngờ nên gia đình chị Nhung và khoảng 60 đứa trẻ đang theo học tại đây phải ra đường.

Lúc đó, chị Nhung đã trình báo với công an, chính quyền địa phương và cơ quan chức năng có lập biên bản vụ việc. Nhưng đến nay, nhóm người lạ mặt nói trên vẫn chiếm giữ ngôi nhà mà chị Nhung đã ký hợp đồng thuê hợp pháp, khiến hoạt động nuôi dạy trẻ bị gián đoạn, cuộc sống gia đình chị Nhung bị xáo trộn. 

Mất 110 triệu đồng và nhiều tài sản

Chị Nhung cho biết, khi bị nhóm người lạ mặt áp chế đưa ra khỏi căn nhà, chị không kịp mang theo tài sản. Khi được vào nhà kiểm tra, chị Nhung phát hiện bị mất 110 triệu đồng và chị đã trình báo với công an việc này. “Tôi bị tống ra khỏi nhà với một bộ đồ mặc trên người, không kịp đem theo tài sản, việc này được camera ghi lại. Khi vào nhà kiểm tra, tôi phát hiện bị mất 110 triệu đồng tiền mặt, riêng số vàng vẫn còn nguyên” - chị Nhung trình bày.

Chu truong mam non cung 60 dua tre bong dung bi duoi ra duong
Nhiều người trong nhà trẻ phải ra đường sau khi nhóm lạ mặt xông vào nhà

Theo chị Nhung, sau khi nhóm người lạ mặt chiếm nhà, họ ra “tối hậu thư” buộc chị phải dọn đồ đạc trong nhà đi trong vòng một ngày. Với thời gian như vậy, chị chỉ kịp dọn một số vật dụng thiết yếu, còn rất nhiều tài sản của nhà trẻ đã bị nhóm người lạ mặt chở đi.

Sau nhiều tháng nhà trẻ bị quấy rối, nhiều trẻ đang theo học tại đây bị hoảng loạn tinh thần nên phụ huynh phải cho trẻ nghỉ học. Phụ huynh của bé M.K. chia sẻ: “Từ hôm có mấy người đàn ông xăm trổ đến trường, cháu sợ khóc thét, tinh thần rất hoảng loạn. Tôi phải xin lại tiền học phí, xin cô cho cháu nghỉ học và chuyển đến trường khác. Tôi nghĩ, ở môi trường giáo dục, nhất là nhà trẻ, mà hùng hổ xông vào và đuổi tất cả mọi người ra như ăn cướp là không thể chấp nhận được, cần phải xử lý”.

Thông tin với phóng viên, chị Nhung cho biết, sau khi xảy ra vụ việc, rất nhiều phụ huynh đã cho con nghỉ học, chuyển trường, gây tổn thất rất lớn cho nhà trẻ của chị. Lớp mầm non có khoảng 60 trẻ thì 50 em đã phải nghỉ học. Chị mong muốn cơ quan chức năng sớm giải quyết vụ việc để bảo đảm quyền lợi cho chị và các học sinh.

Công an Q.7 đang điều tra

Theo Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Q.7, căn nhà số 77 đường Bùi Văn Ba thuộc sở hữu của ông Trần Trường Sơn. Ngày 4/1/2012, ông Sơn dùng căn nhà này làm tài sản bảo đảm cho Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Thiên Hòa (trụ sở tại Q.4, TP.HCM) để vay tiền ngân hàng. Do việc trả lãi cho ngân hàng của Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Thiên Hòa không đảm bảo đúng hợp đồng vay nên ngân hàng đã phát mãi căn nhà trên và người thắng trong phiên đấu giá là ông T.P.T.T. (sinh năm 1991, ngụ tại Q.8, TP.HCM).

Ngày 30/9/2017, ông T. chuyển nhượng nhà cho ông M.T.H. (sinh năm 1959, ngụ tại Q.Bình Thạnh, TP.HCM) và ông H. ủy quyền cho ông N.H.T. (sinh năm 1974, ngụ cùng quận) thay mặt quản lý, trông coi. Việc mua bán, chuyển nhượng căn nhà nói trên của các bên liên quan không có sự bàn giao - tiếp nhận nhà.

Trong một diễn biến khác, ông Trần Trường Sơn đã gửi đơn kêu cứu đến các cơ quan chức năng về việc phát mãi căn nhà số 77 đường Bùi Văn Ba của ông. Theo ông Sơn, phía ngân hàng đã tự ý phát mãi tài sản mà chưa thỏa thuận với ông về giá khởi điểm; khi bán, không xuống thẩm định nhà thực tế và ông chưa đồng ý cho ngân hàng bán đấu giá tài sản. Việc bán tài sản với giá được cho là thấp hơn thực tế đã gây ảnh hưởng đến quyền lợi của ông Sơn và bên được bảo lãnh là Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Thiên Hòa. 

Tuy nhiên, đó là một vụ việc khác. Còn việc chị Đỗ Thị Nhung thuê căn nhà và kinh doanh nhà trẻ là hoàn toàn hợp pháp, bỗng dưng bị người lạ mặt xông vào chiếm nhà, chiếm đoạt tài sản và đuổi mấy chục con người, trong đó có 60 đứa trẻ, ra khỏi nhà là hành vi không thể chấp nhận được. Được biết, Công an Q.7 đã tiếp nhận trình báo của chị Nhung và đang điều tra vụ việc. 

Hoàng Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI