Chủ tịch UBND TP.HCM nói 'chức vụ mới phù hợp với ông Đoàn Ngọc Hải'

04/06/2019 - 20:23

PNO - Ông Phong cho biết, đến giờ, ông vẫn chưa nhận được đơn xin từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải.

"Chức vụ mới phù hợp với ông Hải"- ông Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.HCM, nói với báo chí như vậy vào chiều 4/6, sau khi kết thúc kỳ họp về kinh tế - xã hội, thu chi ngân sách tháng 5, nhìn lại 5 tháng đầu năm 2019 và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm tháng 6/2019.

Chu tich UBND TP.HCM noi 'chuc vu moi phu hop voi ong Doan Ngoc Hai'
Ông Nguyễn Thành Phong chủ trì cuộc họp chiều 4/6

Theo đó, sáng cùng ngày, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến đã trao quyết định điều động ông Đoàn Ngọc Hải - Phó chủ tịch UBND Q.1 - về công tác tại Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH Một thành viên, giữ chức  Phó tổng giám đốc.

Trao đổi với báo chí, ông Phong cho rằng, chức vụ mới này của ông Hải hoàn toàn phù hợp, do ông Hải có nghiệp vụ kế toán, từng là Trưởng phòng Kinh tế. 

Trong quá trình xem xét bố trí công việc cho ông Hải, UBND TP.HCM đã nhiều lần gặp gỡ, lắng nghe ý kiến và nguyện vọng của ông Hải. 

Thế nhưng, khi ông Hải trình bày việc muốn về công tác ở huyện Cần Giờ thì UBND TP.HCM không có cơ sở xem xét, do UBND huyện Cần Giờ đã đủ các phó chủ tịch.

Khi được hỏi về việc ông Hải xin từ chức lần 2 (sau lần từ chức vào tháng 1/2018), ông Phong cho biết, đến giờ, ông vẫn chưa nhận được đơn xin từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải.

Trong đơn từ chức cùng ngày 4/6, ông Hải viết: "Sáng nay, sau khi nhận công tác tại đơn vị mới, tôi nhận thấy không có trình độ chuyên môn về ngành xây dựng, không phù hợp với năng lực, sở trường chuyên môn được đào tạo và quá trình công tác, thì không thể làm tốt công việc này được.

Nếu tôi miễn cưỡng phải nhận nhiệm vụ trái với sở trường, chuyên môn và tâm huyết thì có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng do không có chuyên môn”. 

Ông Đoàn Ngọc Hải 50 tuổi, quê Hà Nội; trình độ thạc sĩ chính trị, cử nhân kinh tế, cử nhân luật và cử nhân xã hội học. Trước khi là Phó chủ tịch UBND quận 1, ông giữ các chức vụ Phó trưởng phòng Kinh tế quận 1, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Cầu Ông Lãnh, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Quận ủy quận 1...


Tuyết Dân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI