Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cam kết tuyến metro số 1 sẽ vận hành đúng kế hoạch

09/07/2019 - 06:45

PNO - Đồng cảm với bức xúc của hàng loạt cử tri liên quan đến một số ki-ốt chễm chệ quanh năm, gây cản trở giao thông và... chướng mắt; ông Nguyễn Thành Phong khẳng định: "Với vai trò Chủ tịch TP, tôi cũng bức xúc vô cùng".

Trong cuộc tiếp xúc của Tổ đại biểu Hội đồng nhân dân TP.HCM khóa IX tối 8/7, nhiều cử tri quận 1 cho rằng, việc thực hiện tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) chậm trễ dẫn đến một số ki-ốt tiếp tục tồn tại, gây chướng mắt và cản trở sự đi lại của người dân. 

Ông Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, đây cũng chính là bức xúc của ông đối với sự chậm trễ của dự án này.

Chu tich UBND TP.HCM Nguyen Thanh Phong cam ket tuyen metro so 1 se van hanh dung ke hoach
Ông Nguyễn Thành Phong cho biết, bản thân cũng bức xúc trước sự chậm trễ của tuyến metro số 1

Đến nay, tuyến metro số 1 hiện đã triển khai thi công đạt 63,9%. Sự chậm trễ của dự án là do có sự điều chỉnh vốn trong quá trình triển khai thực hiện. 

"Đây là dự án chúng ta nhận vốn ODA của Chính phủ Nhật và là dự án rất có ý nghĩa, thể hiện quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam - Nhật Bản" - ông Phong thông tin.

Đồng thời, ông cho biết, mặc dù nguồn vốn cung ứng từ Trung ương về Thành phố không kịp, song với sự chủ động, Thành phố sẽ không để các nhà thầu thi công phải tạm dừng. 

"Để duy trì, Thành phố sẽ ứng tiền từ ngân sách của Thành phố để đáp ứng nguồn vốn theo kế hoạch, tiến trình giải ngân của các nhà thầu thi công" - ông Phong cho biết.

Chu tich UBND TP.HCM Nguyen Thanh Phong cam ket tuyen metro so 1 se van hanh dung ke hoach
Tuyến metro số 1 đoạn qua sông Sài Gòn

Song song, ông Phong khẳng định, được sự hướng dẫn của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, vừa qua UBND TP.HCM đã họp Hội đồng thẩm định xin điều chỉnh vốn cho cả 2 tuyến metro (tuyến metro số 2 Bến Thành - Tham Lương) và cố gắng hoàn thành việc điều chỉnh vào giữa tháng 7 này.

Riêng kế hoạch vận hành tuyến metro số 1, ông Phong nói: "Khi Chính phủ đã giao cho Thành phố phê duyệt, chúng tôi cam kết dự án sẽ tiến triển theo đúng dự kiến: cuối năm 2020 sẽ vận hành kỹ thuật và năm 2021 sẽ vận hành thương mại, đưa vào hoạt động".

Tuyết Dân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI