Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong 'cam kết' không có chuyện ngưng chi thu nhập tăng thêm

18/07/2019 - 18:35

PNO - Không có chuyện gián đoạn chi thu nhập tăng thêm cho cán bộ, công chức, viên chức như nhiều người lo lắng.

Vừa qua, UBND TP.HCM yêu cầu các cơ quan, đơn vị tạm thời ngưng tổ chức đánh giá, phân loại quý II năm 2019 đối với cán bộ, công chức, viên chức; đồng thời chờ đợi quyết định mới sửa đổi, bổ sung của UBND Thành phố.

Chu tich UBND TP.HCM Nguyen Thanh Phong 'cam ket' khong co chuyen ngung chi thu nhap tang them
Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2019 về thực hiện cải cách hành chính diễn ra chiều 18/7

"Động thái" này của UBND TP.HCM đã làm dấy lên sự lo lắng trong rất nhiều người dân, đặc biệt là đội ngũ giáo viên, lực lượng y, bác sĩ. Hơn thế, người dân đánh đồng đây là sự gián đoạn hoặc chấm dứt chi thu nhập tăng thêm của UBND Thành phố đối với cán bộ, công chức, viên chức.

Về vấn đề này, ông Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch UBND TP.HCM khẳng định: "Không có chuyện gián đoạn, ngưng chi thu nhập tăng thêm. Do đó, cán bộ, công chức, viên chức không nên lo lắng". 

Chu tich UBND TP.HCM Nguyen Thanh Phong 'cam ket' khong co chuyen ngung chi thu nhap tang them

Ông Phong "cam kết" như thế ngay trong Hội nghị sơ kết tình hình thực hiện cải cách hành chính 6 tháng đầu năm 2019, do UBND TP.HCM tổ chức chiều 18/7.

Cụ thể, ông Phong cho biết,  trong quý I, II năm 2019, các đơn vị vẫn áp dụng trả thu nhập tăng thêm theo quy định cũ, tức cán bộ, công chức, viên chức đạt 80 điểm trở lên, được xếp loại xuất sắc.

"Nhưng, kể từ quý III năm 2019, cán bộ, công chức, viên chức được chi thu nhập tăng thêm phải là người có xếp loại xuất sắc: đạt 90 điểm trở lên và có tỷ lệ hài lòng qua đánh giá của người dân từ 90% trở lên".

Theo ông Phong, quy định mới còn yêu cầu lãnh đạo các đơn vị phải đánh giá kỹ lưỡng sao cho sát với công việc từng cá nhân, do hiện nay có tình trạng "cả đội xuất sắc", xuất sắc từ thủ trưởng đến nhân viên, không "bỏ lọt" cá nhân nào.

Tuyết Dân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI