Chủ tịch UBND TP.HCM: Làm vỉa hè đừng cao hứng quá rồi không làm được

24/05/2017 - 17:36

PNO - “Phải làm đến nơi đến chốn, chứ không phải nói cho hay rồi làm không được, người dân sẽ phê bình”, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong nói về công tác lập lại trật tự vỉa hè với 24 quận huyện.

Chiều 24/5, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong chủ trì cuộc họp về công tác đảm bảo trật tự lòng đường vỉa hè với 24 quận huyện. Người đúng đầu chính quyền TP yêu cầu quận huyện phải tiếp tục lập lại trật tự lòng đường, vỉa hè và xem đây là một việc quan trọng, không nên buông lỏng.

Tại buổi họp, ông Trần Thế Thuận- Chủ tịch UBND quận 1 cho biết hiện quận này đang kiểm điểm Đội Quản lý trật tự đô thị vì trong quá trình thực hiện nhiệm vụ đã mắc một số sai phạm, khuyết điểm. Đặc biệt, quận đang kiểm điểm một Phó chủ tịch phường.

Chu tich UBND TP.HCM: Lam via he dung cao hung qua roi khong lam duoc
Sau khi chiến dịch lập lại trật tự đô thị tạm dừng, nhiều tuyến đường đang có tình trạng tái chiếm vỉa hè.

Ông Thuận cũng đề nghị báo chí đồng hành với chính quyền, bên cạnh phản ánh những vấn đề chưa được thì mong báo chí cỗ vũ những việc đã làm được bởi công tác lập lại trật tự lòng đường, vỉa hè buông một chút là tái lấn chiếm ngay.

Còn Phó ban an toàn giao thông Nguyễn Ngọc Tường cho biết, tình hình trật tự lòng lề đường gần đây có nhiều chuyển biến đáng kể so với trước, nhiều tuyến đường thông thoáng hơn từ sức lan tỏa của quận 1. Do đó, nhiều địa phương thực hiện nhiệm vụ rất quyết liệt, không ngại đụng chạm, khó khăn.

Tuy nhiên, ông Tường cũng cho rằng vẫn còn tình trạng mua bán lấn chiếm lòng lề đường, các chợ tự phát; nhiều tuyến đường xe đậu dưới lòng đường, đặc biệt là gần các siêu thị, trung tâm tiệc cưới… nhiều tuyến đường bị lấn chiếm ban đêm để mở quán nhậu như Hoàng Sa, Trường Sa, Phạm Văn Đồng, song hành quốc lộ 22… Nhiều địa phương chưa duy trì giữ vững sau khi ra quân lập lại tự vỉa hè…

Phát biểu tại đây, ông Phong nhấn mạnh: “Phải làm đến nơi đến chốn, chứ không phải nói cho hay rồi làm không được, người dân sẽ phê bình”.

Chu tich UBND TP.HCM: Lam via he dung cao hung qua roi khong lam duoc
Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong yêu cầu 24 quận, huyện tăng cường công tác lập lại trật tự vỉa hè

Nhìn nhận về tổng thể công tác lập lại trật tự vỉa hè thời gian qua, ông Phong cho biết đã đạt được những kết quả tốt đẹp song vẫn còn nhiều tồn tại. Điển hình như, gần đây ông liên tục nhận được những tin nhắn của người dân liên quan đến việc vỉa hè bị lấn chiếm.

“Người dân rất bức xúc, xem công việc của thành phố cũng là công việc của họ để thành phố ngày càng văn minh. Chúng ta phải xác định việc này không phải làm một đôi ngày là có kết quả, cũng đừng có cao hứng quá rồi cuối cùng làm không được thì mất uy tín với người dân", ông Phong nói với lãnh đạo 24 quận huyện.

Người đứng đầu chính quyền TP nhìn nhận ở mỗi địa phương có một đặc thù khác nhau. Quận 1 không giống với huyện Củ Chi, quy hoạch của thành phố cũng chưa chuẩn so với quy hoạch đô thị, công tác quản lý cũng còn bất cập nên cần linh hoạt trong các giải pháp.

Chu tich UBND TP.HCM: Lam via he dung cao hung qua roi khong lam duoc
Vỉa hè trên đường Lê Thị Hồng Gấm bị người dân tái lấn chiếm để kinh doanh buôn bán gây nhếch nhác

Tuy nhiên, ông yêu cầu các quận huyện phải quyết tâm làm cho được việc lập lại trật tự vỉa hè để xây dựng thành phố ngày càng văn minh, hiện đại.

"Công tác quản lý vỉa hè đã có nhiều tồn tại từ rất lâu, trước đây cũng ra quân nhiều lần nhưng sau đó lại như cũ nên trên hết chúng ta phải kiên trì. Không phải ban đầu phát động rất mạnh mẽ nhưng không đeo bám để rồi kết quả đâu lại ra đấy", ông Phong nói và yêu cầu lãnh đạo các quận huyện phải kiên quyết xử lý tình trạng tái chiếm vỉa hè cũng như sai phạm trong quá trình lập lại trật tự.

Phương Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI