Chủ tịch UBND TP.HCM: 'Các đồng chí phải biết bức xúc, nhìn lại để chấn chỉnh kịp thời'

22/10/2019 - 13:36

PNO - Theo Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong, có lần, ông đã nói với ông Nguyễn Toàn Thắng nên để người khác làm thay nhiệm vụ Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM.

Sáng 22/10, tại cuộc họp triển khai nhiệm vụ trọng tâm phát triển kinh tế xã hội TP.HCM quý IV, năm 2019, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã nghiêm khắc phê bình một số lãnh đạo sở, ngành và quận, huyện trong thực hiện nhiệm vụ.

“Sự phối hợp chưa hợp lý, sự trì trệ, sợ hãi của không ít lãnh đạo sở, ngành và quận, huyện đã ảnh hưởng đến sự phát triển chung của thành phố, khiến người dân và doanh nghiệp phiền hà” - ông Phong cho biết.

Đơn cử, ông Phong kể một vụ việc mà ông đã nghe doanh nghiệp phản ánh sự chậm trễ xử lý giữa các sở ngành. Sau đó, hỏi lại các đơn vị liên quan, cụ thể là Phó giám đốc Sở Quy hoạch Kiến trúc TP.HCM về vụ việc doanh nghiệp này phản ánh thì ông Phong được biết, vị Phó giám đốc Sở nói trên cũng… chịu không nổi cách trao đổi, xử lý của ông Nguyễn Toàn Thắng - Giám đốc Sở Tài Nguyên và Môi trường TP.HCM.

Chu tich UBND TP.HCM: 'Cac dong chi phai biet buc xuc, nhin lai de chan chinh kip thoi'
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong bức xúc trước sự chậm trễ của các sở, ngành và quận huyện

“Sau khi nắm sự việc, tôi đã trực tiếp nói với anh Thắng là nếu cảm thấy quá thận trọng và quá sợ hãi thì nên để người khác làm thay, thay thế mình chứ thế này là không được” - ông Phong thông tin.

Cũng theo Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong, còn rất nhiều vụ việc cho thấy sự hợp tác thiếu chặt chẽ giữa các sở, ngành và quận, huyện; khiến người dân và doanh nghiệp phiền hà, bức xúc, ảnh hưởng đến sự phát triển chung.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong kể tiếp, riêng vụ việc làm hàng rào Di tích Lăng Ông - Bà Chiểu, ông đã có văn bản chỉ đạo, với số vốn chưa tới 10 tỷ mà bao nhiêu năm vẫn chưa được xử lý.

“Sau đó, tôi hỏi anh Huỳnh Thanh Nhân - Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao TP.HCM thì anh này nói không biết gì vì mới về nhận nhiệm vụ. Rồi tôi chỉ đạo phải giải quyết gấp thì ý kiến lên rằng đây là công trình di tích. Tôi chỉ đạo làm hàng rào thôi thì ảnh hưởng gì đến di tích, có đụng gì đến di tích đâu. Vậy mà cũng không làm” - ông Phong bức xúc.

Chu tich UBND TP.HCM: 'Cac dong chi phai biet buc xuc, nhin lai de chan chinh kip thoi'
Theo Chủ tịch UBND TP.HCM, các sở ngành và quận huyện cần phối hợp chặt chẽ hơn nữa để tránh gây phiền hà, bức xúc cho người dân, doanh nghiệp

Từ những câu chuyện như vậy, Chủ tịch UBND TP.HCM quyết liệt: “Các đồng chí phải biết bức xúc. Phải nhìn lại địa phương, soi lại các phòng ban, các cấp… để chấn chỉnh kịp thời."

Theo ông Phong, từ thực tế này, sự phối hợp giữa các sở, ngành và quận huyện cần  rốt ráo, chặt chẽ và nhanh hơn trong xử lý nhiều vụ việc liên quan đến người dân, doanh nghiệp. 

Sai phạm xây dựng ở H.Bình Chánh xử lý quá nhẹ, chưa nghiêm

Đối với các sai phạm xây dựng ở H.Bình Chánh, ông Nguyễn Thành Phong cho rằng chỉ xử lý các cá nhân và cán bộ cấp dưới là quá nhẹ, chưa nghiêm. 

"Còn trách nhiệm của các đồng chí lãnh đạo thì sao? Thường vụ Huyện ủy, lãnh đạo Ủy ban nhân dân huyện thì thế nào?" - ông Phong đặt vấn đề.

Theo ông Phong, trong khi thành phố quyết liệt lập lại trật tự kỷ cương về xây dựng nhưng sai phạm ở H.Bình Chánh lại xử lý chưa nghiêm; do đó, Thường trực Thành ủy đã tiếp tục chỉ đạo xem xét trách nhiệm của lãnh đạo UBND H.Bình Chánh, Thường vụ Huyện ủy H.Bình Chánh.

Liên quan đến sai phạm xây dựng tràn lan tại H.Bình Chánh, ngày 23/8/2019, Huyện ủy H.Bình Chánh đã thi hành kỷ luật nhiều tổ chức đảng và đảng viên vi phạm.

Cụ thể, khiển trách 2 tổ chức đảng là Đảng ủy xã Vĩnh Lộc A và Đảng ủy Đội Thanh tra địa bàn huyện; cảnh cáo ông Nguyễn Thanh Phương - Bí thư Đảng ủy, Đội trưởng Đội Thanh tra địa bàn; khiển trách và kỷ luật, cảnh cáo nhiều cá nhân liên quan khác.

Tuyết Dân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI