Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thăm công ty cổ phần Ba Huân

27/05/2018 - 16:16

PNO - Ngày 27/5, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, ông Nguyễn Hạnh Phúc - Tổng thư ký Quốc Hội cùng đoàn lãnh đạo TP.HCM đã đến thăm công ty cổ phần Ba Huân.

Chu tich Quoc hoi Nguyen Thi Kim Ngan tham cong ty co phan Ba Huan
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tham quan gian trưng bày sản phẩm tại Công ty Ba Huân

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân bày tỏ, bà Ba Huân từ 16 tuổi chị đã đi bán trứng gà và cho đến bây giờ, bà là một người phụ nữ đi lên từ hai bàn tay trắng gầy dựng nên sự nghiệp. Hôm nay, nhãn hàng trứng Ba Huân nổi tiếng với chuỗi khép quy trình sản xuất từ trang trại đến bàn ăn cho người tiêu dùng.

Chu tich Quoc hoi Nguyen Thi Kim Ngan tham cong ty co phan Ba Huan
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và lãnh đạo TP.HCM tham quan quy trình sản xuất trứng

“Chị Ba Huân đã đi khắp các nước châu Âu, châu Á để đầu tư công nghệ hiện đại, thiết bị tự động hóa xử lý trứng sạch, tạo công ăn việc làm cho người nông dân, kết hợp với nông dân bao tiêu sản phẩm, để có những dòng sản phẩm  phù hợp với nhu cầu người tiêu dùng. Đề nghị chị  Ba Huân nghiên cứu mô hình nhân rộng ở một số tỉnh đồng bằng Sông Hồng và mong công ty sẽ đưa thật nhiều  sản phẩm  xuất khẩu ra  thị trường thế giới”, Chủ tịch Quốc Hội nói.

Công ty Ba Huân đã khép kín quy trình sản xuất từ trang trại đến bàn ăn theo tiêu chuẩn công nghệ cao với tổng vốn đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng bao gồm: 1 trang trại chăn nuôi gà lấy trứng, quy mô 18ha, tổng đàn trên 1 triệu con tại Bình Dương, 1 trang trại gà lấy thịt quy mô 34 ha, tổng đàn trên 5 triệu con tại Lon An, 1 nhà máy thức ăn chăn nuôi tại Bình Dương công suất 20 tấn/giờ, 2 nhà máy xử lý trứng gia cầm tổng công suất hơn 300.000 trứng/giờ tại TP.HCM và Hà Nội, 1 nhà máy chế biến thực phẩm tại Long An, công suất 50 tấn/ngày.

Chu tich Quoc hoi Nguyen Thi Kim Ngan tham cong ty co phan Ba Huan
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tặng hoa cho bà Phạm Thị Huân

Hệ thống phân phối của Ba Huân đã phủ kín tại các siêu thị trên các tỉnh thành đặc biệt là hai TP lớn Hà Nội và TP.HCM. Ba Huân là đối tác của hầu hết các hãng thức ăn nhanh, các DN sản xuất sử dụng nguyên liệu từ trứng và thịt gia cầm. Công ty hiện có 800 lao động  với mức lương bình quân hơn 7 triệu đồng/người/tháng.

Chu tich Quoc hoi Nguyen Thi Kim Ngan tham cong ty co phan Ba Huan
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tặng quà cho công nhân xuất sắc của công ty

Được chủ tịch Quốc Hội đến thăm, đại diện Công ty Ba Huân mong muốn các cấp quản lý có những biện pháp thiết thực trong kiểm tra, giám sát để những doanh nghiệp đầu tư vào chuỗi sản xuất sạch không phải đứng trước nghịch lý: sản phẩm sạch cạnh tranh với sản phẩm không sạch. Các DN đầu tư cho nông nghiệp công nghệ cao cần được hỗ trợ nguồn vốn ưu đãi…

Quỳnh Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI