Chủ tịch nước thăm cán bộ, chiến sỹ và người lao động

30/01/2018 - 18:33

PNO - Chiều 30/1, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã đi thăm cán bộ, chiến sỹ, người lao động ở các tỉnh phía Nam...

Chu tich nuoc tham can bo, chien sy va nguoi lao dong
Chủ tịch nước thăm Quân đoàn 4

Chủ tịch nước khẳng định: Quân đoàn 4 ra đời trong bối cảnh cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước đang trong giai đoạn khó khăn, ác liệt nhất. Với ý chí, quyết tâm, đoàn kết thống nhất, sau 5 tháng thành lập, quân đoàn đã thắng trận đầu bằng chiến dịch Đường 14 Phước Long, giải phóng hoàn toàn tỉnh Phước Long. Đây là đòn trinh sát chiến lược giúp Trung ương Đảng, Bộ Chính trị có quyết tâm chính xác giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Trong cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Mùa xuân 1975 và đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, Quân đoàn 4 đã cùng các đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước. Sau khi nước nhà thống nhất, đơn vị đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ quân quản ở 9 quận và 2 huyện thuộc Thành phố Sài Gòn - Gia Định; chiến đấu bảo vệ vững chắc biên giới Tây Nam của Tổ quốc và làm tròn nghĩa vụ quốc tế.

Chu tich nuoc tham can bo, chien sy va nguoi lao dong
 

Trong không khí kỷ niệm 50 năm Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu thân, Chủ tịch nước tin tưởng cán bộ, chiến sĩ Quân đoàn 4 sẽ giữ vững và phát huy bản chất tốt đẹp, truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thử thách, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm 2018.

Chu tich nuoc tham can bo, chien sy va nguoi lao dong
Chủ tịch nước tặng quà cho công nhân

Tại tỉnh Bình Dương, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã tới thăm và chúc Tết công nhân, người lao động tại tỉnh Bình Dương tham dự sự kiện Tết sum vầy 2018.

Vào dịp Tết Mậu Tuất năm nay, hàng trăm nghìn vé tàu, xe; hàng triệu suất quà Tết; hàng trăm ngôi nhà mái ấm công đoàn đã được tặng cho công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Bày tỏ mong muốn các hoạt động này tiếp tục được duy trì, phát triển, nhân rộng trong những năm tới, Chủ tịch nước cũng kêu gọi những nhà hảo tâm, những tổ chức đoàn thể và sự vào cuộc của các bộ, ngành nhằm sẻ chia, giúp đỡ người lao động, người dân nghèo có hoàn cảnh khó khăn được vui Xuân, đón Tết.

Chu tich nuoc tham can bo, chien sy va nguoi lao dong
Đại diện công nhân Bình Dương tặng quà cho Chủ tịch nước

Dù đã có những mặt được nhưng cần phải cố gắng nữa. Nhân dịp này, tôi trân trọng đề nghị các ban, bộ, ngành, địa phương tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo hệ thống chính trị phối hợp chặt chẽ với các cấp công đoàn thường xuyên chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho công nhân, người lao động.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã gửi lời chúc mừng năm mới tới toàn thể công nhân, viên chức, người lao động cả nước, trong đó có người lao động tỉnh Bình Dương. Chủ tịch nước cũng đã trao tặng 20 suất quà cho công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Cũng tại sự kiện, Chủ tịch nước đã lắng nghe những tâm tư của người lao động, và khẳng định sẽ kiến nghị các cơ quan chức năng, bộ, ngành giải quyết nhằm giúp người lao động cải thiện chất lượng cuộc sống.

Chu tich nuoc tham can bo, chien sy va nguoi lao dong
 

Sáng cùng ngày, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã tới thăm, làm việc và chúc Tết lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam tại Bộ Tư lệnh vùng Cảnh sát biển 3. Phát biểu tại cuộc làm việc, Chủ tịch nước đề nghị lực lượng cảnh sát biển cần tiếp tục nỗ lực hơn nữa, giữ vai trò nòng cốt trong bảo vệ chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của đất nước.

Đánh giá cao những thành tích đã đạt được của lực lượng cảnh sát biển, Chủ tịch nước Trần Đại Quang khẳng định trong tình hình mới, cần tiếp tục tăng cường quốc phòng, an ninh, kiên quyết, kiên trì đấu tranh bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc; bảo vệ Đảng, Nhà nước, nhân dân và chế độ xã hội chủ nghĩa.

Đối với lực lượng cảnh sát biển Việt Nam, trong đó có vùng 3 cảnh sát biển cùng các lực lượng khác cần tiếp tục làm tốt nhiệm vụ tham mưu, xây dựng lực lượng, giữ vai trò nòng cốt trong bảo vệ chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa.

Tại thành phố Bà Rịa, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã thăm, tặng quà và chúc Tết Bà mẹ Việt Nam anh hùng Hồ Thị Tam; thăm và tặng quà ông Võ Văn Thà thương binh hạng 2/4 tại ấp Bắc 2, xã Hoà Long.

Chu tich nuoc tham can bo, chien sy va nguoi lao dong
 

Trong chương trình công tác tại thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã tới thăm và tặng quà bà mẹ Việt Nam anh hùng Đỗ Thị Mận. Chủ tịch nước cũng đã tới thăm, tặng quà và chúc tết ông Lê Văn Niên, thương binh nặng tại thành phố Biên Hòa.

Dâng hương tưởng niệm các liệt sĩ đã ngã xuống vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Đồng Nai, Chủ tịch nước khẳng định, thắng lợi của cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 thể hiện sức mạnh vô song của dân tộc Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh.

Đó là khát vọng “Không có gì quý hơn độc lập, tự do”, là niềm tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, là tinh thần độc lập, tự chủ, sáng tạo trong hoạch định đường lối và chỉ đạo chiến lược đấu tranh cách mạng; là sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Tinh thần quyết chiến, quyết thắng của cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 sẽ tiếp tục cổ vũ mạnh mẽ toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta vượt qua khó khăn, thử thách.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã gặp mặt, tặng quà cho thân nhân 12 liệt sĩ đã hy sinh trong chiến dịch Mậu Thân 1968. Thay mặt lãnh đạo Đảng Nhà nước, nhân dân cả nước, Chủ tịch nước bày tỏ sự tri ân và biết ơn đối với sự đóng góp to lớn của các đồng chí, đồng bào, các anh hùng liệt sĩ, các mẹ Việt Nam Anh hùng đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng đất nước của dân tộc.

Quỳnh Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI