Chủ tịch Nguyễn Thành Phong: Không để vỉa hè bị tái lấn chiếm vì làm theo phong trào

31/03/2017 - 13:51

PNO - Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong khẳng định, việc sắp xếp lại vỉa hè của TP thì các cấp phải chung tay vào cuộc, không để xảy ra tình trạng tái lấn chiếm.

Tại cuộc họp tổng kết tình hình kinh tế - xã hội ba tháng đầu năm 2017, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã yêu cầu các quận huyện phải cùng nỗ lực, duy trì hiệu quả của công tác sắp xếp lại vỉa hè thời gian qua, không làm theo kiểu phong trào một tháng xong rồi nghỉ.

Chu tich Nguyen Thanh Phong: Khong de via he bi tai lan chiem vi lam theo phong trao
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong.

Ông Phong đánh giá, công tác lấy lại vỉa hè bị lấn chiếm cho người đi bộ hơn một tháng qua đã tạo ra nhiều chuyển biến tích cực tại nhiều quận huyện, đặc biệt là quận 1 được người dân đồng thuận và ủng hộ.

“TP đã chỉ đạo từ Bí thư, Chủ tịch cho đến Trưởng công an quận huyện phải vào cuộc. Không thể cứ để mỗi anh Phó chủ tịch giải tỏa lấn chiếm vỉa hè. Trong quá trình làm có thể phát sinh chuyện này chuyện khác, mình phải lắng nghe ý kiến để tiếp thu nhưng tinh thần chung là kiên quyết thực hiện” - ông Phong nhấn mạnh.

Chu tich Nguyen Thanh Phong: Khong de via he bi tai lan chiem vi lam theo phong trao
Thời gian qua, công tác lập lại vỉa hè của quận 1 đạt nhiều kết quả, được người dân ủng hộ.

Người đứng đầu UBND TP chia sẻ, có lần tại quận 5, ông phát hiện vỉa hè buổi sáng bị xe đậu kín hết, không còn đường cho học sinh và người dân đi bộ, phải xuống lòng đường. “Tôi phải gọi lãnh đạo quận ra xem lại tại sao TP có chỉ đạo rồi mà vẫn còn như vậy”, ông Phong chia sẻ và đề nghị quận 5 phải xem xét lại vấn đề này.

Ông Phong yêu cầu Sở Công thương phải tổ chức lại các khu vực cho người dân buôn bán hàng rong, không gây ảnh hưởng đến giao thông TP, giải quyết các chợ tạm và chợ tự phát trên địa bàn.

Chu tich Nguyen Thanh Phong: Khong de via he bi tai lan chiem vi lam theo phong trao
Chủ tịch UBND TP yêu cầu lãnh đạo các quận, huyện phải cùng vào cuộc, không để vỉa hè bị tái lấn chiếm.

Bên cạnh đó, Sở Du lịch nhanh chóng có ý kiến về đề xuất của quận 1 tổ chức đường Bùi Viện trở thành phố đi bộ, phục vụ người dân và du khách.

Trường Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI