Chủ khu trọ của người nghèo bật khóc vì mất trắng sau vụ cháy

18/09/2018 - 16:00

PNO - Nổi tiếng với cái tên Hiệp "khùng" vì cho người nghèo thuê trọ giá rẻ nhưng với đủ tiện ích như điều hòa, nóng lạnh, nước sạch và đồ ăn. Nhưng sau vụ cháy tối 17/9, khu trọ của ông Hiệp chỉ còn là đống hoang tàn.

 

Trưa ngày 18/9, tại khu vực ngõ 879 trên phố Đê La Thành (Hà Nội), nơi có nhiều khu nhà trọ bị thiêu rụi bởi vụ hỏa hoạn xảy ra tối 17/9, hàng trăm người vẫn đang thẫn thờ đứng xem cơ quan điều tra khám nghiệm hiện trường. Trong số đó, có không ít người nhà bệnh nhân đang thuê trọ nhà ông Hiệp "khùng".

Trong số hàng chục ngôi nhà bị ảnh hưởng bởi vụ hỏa hoạn, khu nhà trọ với 30 phòng của ông Nguyễn Thế Hiệp (71) tuổi cũng bị ngọn lửa thiêu trụi với gần chục chiếc điều hòa, tivi, máy lọc nước... Đây là những thiết bị được ông Hiệp sắm sửa, giúp cho người nhà bệnh nhân có giấc ngủ ngon hơn, có cuộc sống sinh hoạt tốt hơn trong quãng thời gian chăm sóc người thân chữa trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Khu trọ của nhà ông Hiệp nổi tiếng nhiều năm qua với giá rẻ, được mệnh danh là “khách sạn 5 sao” dành cho người nghèo, với 4 khu sức chứa khoảng 120 người. Các phòng trọ đều được ông Hiệp trang bị ti vi, wifi, truyền hình cáp, nồi cơm điện, quạt… Giá thuê ở đây rất rẻ, với các phòng chung chỉ 15.000 đồng/người, phòng riêng 50.000 đồng/người, đã được hỗ trợ ăn các bữa. Ngoài ra với các trường hợp bệnh nhân nghèo, không có tiền, ông Hiệp thường miễn phí giá thuê.

Chu khu tro cua nguoi ngheo bat khoc vi mat trang sau vu chay
Khu "khách sạn 5 sao" cho người nghèo của ông Hiệp cháy rụi hoàn toàn

Hơn chục năm qua, khu trọ này là nơi tá túc của hàng trăm bệnh nhân nghèo từ khắp mọi miền đất nước. Cũng vì giá rẻ, nên nơi đây luôn chật kín người thuê trọ, thậm chí nhiều người trở thành khách quen, người thân trong gia đình khi ở trọ nhiều năm trời. Cũng vì lý do mở phòng trọ cho người nghèo phi lợi nhuận như vậy mà trong khu trọ, tên của ông Hiệp được gán với chữ "khùng".

Trong sáng hôm nay, người đàn ông "khùng" đó đã bật khóc sau cả đêm trước không thể ngủ được vì lo lắng. Từ sáng sớm, ông Hiệp đã có mặt tại hiện trường để phối hợp với cơ quan chức năng kiểm kê tài sản. 

“Mọi thứ đều bị thiêu ra thành tro, tôi tính ra thiệt hại của khu trọ vào khoảng 500 triệu đồng”, ông Hiệp nói.

Chu khu tro cua nguoi ngheo bat khoc vi mat trang sau vu chay
Ông Hiệp "khùng" bên lối vào khu trọ đã bị chặn để công an khám nghiệm hiện trường

Ông Hiệp nhớ lại, thời điểm xảy ra đám cháy vào khoảng 5g chiều, lúc đó trong xóm trọ của ông chỉ có khoảng 10 người. Thời gian này, phần lớn mọi người đã vào viện đưa cơm và chăm người nhà ốm. Nghe tiếng hô hoán, ông Hiệp vội vàng lên tầng 2 khu trọ kiểm tra và cầm bình chữa cháy dập lửa. Tuy nhiên, ngọn lửa lan rất nhanh, khói đen bốc lên nghi ngút nên mọi người hò nhau bỏ chạy. Khoảng hơn 1 tiếng sau, cả khu vực gồm gần 10 nhà bị đám cháy thiêu rụi. 

Đến 10g tối, ông Hiệp vẫn nán lại ở đầu ngõ để nghe ngóng tình hình, hỏi han người thuê trọ, rất may không có thương vong. Sau vụ cháy, điều mà ông Hiệp lo nhất là chỗ tá túc cho những gia đình nghèo, bởi ông cũng không còn tiền để tái thiết lại khu trọ như cũ.  

Chu khu tro cua nguoi ngheo bat khoc vi mat trang sau vu chay
Anh Lê Hồng Phong, một người có hoàn cảnh khó khăn sống trong khu trọ của ông Hiệp

Là một trong những người thuê trọ tại khu nhà giá rẻ của ông Hiệp, hiện đang thuê chung một phòng trọ với nhiều người khác để ở tạm sau vụ cháy, anh Lê Hồng Phong (SN 1986, quê Thanh Hóa) cho biết: "Tôi đưa con gái lên Hà Nội chạy thận tại Bệnh viện Nhi Trung ương. Do nhà nghèo nên xin tá túc tại xóm trọ của ông Hiệp, ông ấy chỉ lấy 50 ngàn đồng/ngày, bao ăn ở, phòng có điều hòa.

Lúc đám cháy xảy ra, tôi đang chuẩn bị tắm cho con gái. Nghe tiếng hô hoán, thấy khói đen bốc lên nghi ngút khắp nơi, tôi vội vàng bế con gái di chuyển khỏi đám cháy. Toàn bộ hồ sơ, bệnh án, quần áo, thuốc men và tiền sinh hoạt có lẽ đã bị đám cháy thiêu rụi”.

Đêm xảy ra vụ hỏa hoạn, anh Phong cùng một số người dân trong xóm trọ được ông Hiệp hỗ trợ chi phí thuê tạm nhà nghỉ, ngủ qua đêm. Đến sáng nay, người đàn ông này vội vàng bế con gái nhỏ vào trước ngõ vào khu trọ để nghe ngóng thông tin.

Liên quan đến vụ cháy trên đường Đê La Thành, ông Lê Thanh Hải - giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, khu trọ bị thiêu rụi khiến người nhà bệnh nhân trắng tay. Hầu hết bệnh nhân bị nặng được điều trị nội trú, bệnh nhân nhẹ đa số điều trị ngoại trú và có người nhà chăm nuôi.

Với những trường hợp bị cháy hết giấy tờ, bệnh viện sẽ hỗ trợ làm lại. Người nhà bệnh nhân chỉ cần đến bệnh viện trình bày, nêu tên bệnh nhân, bệnh viện sẽ cấp lại giấy tờ.

Với những trường hợp khó khăn chỗ ở, hiện trong bệnh viện cũng có khu trọ cho người nhà bệnh nhân. Nếu người nhà bệnh nhân có nhu cầu đến đăng ký, bệnh viện sẽ hỗ trợ chỗ ở miễn phí.

“Trong thời điểm này bệnh viện cũng muốn chung tay chia sẻ với bệnh nhân và người nhà để giảm bớt khó khăn”, ông Hải nói.

An Vũ - Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI