Chủ đàn chó cắn chết cháu bé 7 tuổi ở Hưng Yên có thể bị khởi tố hình sự

04/04/2019 - 17:44

PNO - Trong vụ việc cháu bé 7 tuổi bị đàn chó cắn tử vong tại Hưng Yên, theo luật sư, chủ chó có khả năng bị truy tố trách nhiệm hình sự, mức án lên tới 5 năm tù.

Ngày 4/4, trao đổi với phóng viên báo Phụ Nữ, lãnh đạo UBND thị trấn Lương Bằng, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên cho biết, đàn chó cắn cháu bé N.Đ.Ng (7 tuổi) thuộc sở hữu của gia đình bà Lê Thị An (trú tại thị trấn Lương Bằng, huyện Kim Động).

Được biết, gia đình cháu Ng. trú tại Bắc Ninh, sang Kim Động thuê nhà của bà An đã gần 10 năm nay để làm đậu phụ. Còn gia đình bà An cách đây khoảng 2 năm chuyên giết mổ gà vịt.

Chu dan cho can chet chau be 7 tuoi o Hung Yen co the bi khoi to hinh su
Hiện trường vụ việc

Người dân địa phương cũng có biết, đàn chó nhà bà An được thả rông nhiều năm, không khi nào rọ mõm. Trước vụ việc xảy ra với cháu Ng., đàn chó này đã tấn công nhiều người khác. Cụ thể khoảng 4 ngày trước, đàn chó này đã cắn một bé trai nhưng cháu bé chỉ bị thương nhẹ.

Ngoài ra, còn nhiều lần khác, đàn chó này đã tấn công gia súc của người dân địa phương hoặc cắn chết chó của nhà khác. Anh Nam, một người dân địa phương cho biết: "Tôi cũng suýt bị đàn chó này cắn, rất may rồ ga chạy kịp. Nếu hôm đó đi bộ thì cũng khó thoát. Bà An làm giết mổ nên thường cho chó ăn đồ sống và chó cũng sống theo đàn nên càng hung dữ. Khi góp ý thì bà này không nghe".

Có thể khởi tố hình sự

Liên quan đến vụ việc cháu Ng. bị đàn chó cắn tử vong, theo luật sư Lê Văn Hồi (công ty luật My Way) cho biết trong vụ việc này, chủ chó có thể bị khởi tố hình sự.

"Theo quy định thì việc nuôi chó phải nuôi nhốt, không được thả rông. Trường hợp thả rông thì phải có rọ mõm, trường hợp này chủ chó không rọ mõm nên có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo khoản Điểm a khoản 1 Điều 295 Bộ Luật Hình Sự 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017".

Chu dan cho can chet chau be 7 tuoi o Hung Yen co the bi khoi to hinh su
Luật sư Lê Văn Hồi

Theo Điều 295, "Tội vi phạm quy định về an toàn lao động, vệ sinh lao động, về an toàn ở nơi đông người", tại khoản 1 đã quy định: "Người nào vi phạm quy định về an toàn lao động, vệ sinh lao động, về an toàn ở nơi đông người gây thiệt hại cho người khác thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 01 năm đến 05 năm".

"Trong vụ việc này có tình tiết làm chế người nên chủ chó có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự với mức hình phạt tù từ 1 - 5 năm. Ngoài ra chủ chó còn có trách nhiệm bồi thường cho gia đình cháu bé", luật sư Lê Văn Hồi cho biết.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI