Chồng đưa côn đồ về uy hiếp vợ con

13/09/2017 - 09:57

PNO - Suốt mấy tháng nay, chị C.T.U., ngụ xã Tân Thông Hội, H.Củ Chi (TP.HCM) phải sống trong tâm trạng phập phồng lo sợ, bởi liên tục bị những người làm của chồng uy hiếp.

Chồng ngang nhiên cưới vợ, sinh con

Theo tường trình của chị U., chị và anh N.T.T kết hôn từ năm 2009, có hai con chung - một trai một gái. Trước khi lấy nhau, anh T. chỉ là một chủ doanh nghiệp nhỏ tại Củ Chi, còn chị có tiệm photocopy ở Q.12. Để giúp chồng phát triển sự nghiệp, chị gom hết vốn liếng cùng anh mở mang nhà xưởng sản xuất. Việc làm ăn của anh ngày càng phát đạt. Họ mua được khá nhiều đất đai ở Củ Chi, Bình Dương, Đồng Tháp…

Tuy nhiên, đến năm 2014, tình cảm vợ chồng bắt đầu rạn nứt vì người thứ ba. Chị U. kể: “Có người mới, anh T. nhiều lần đánh đập tôi. Nhưng do quá sợ mất chồng, tôi cắn răng chịu đựng. Ngày 30/4/2015, biết chồng và cô T.H.T. tổ chức đám cưới, tôi cũng không dám làm gì vì anh T. dọa sẽ giết tôi nếu tôi xuất hiện.

Trước ngày cưới vợ mới một tuần, anh làm cam kết sẽ không đơn phương ly hôn với tôi, sẽ cấp dưỡng 20 triệu đồng nuôi hai con mỗi tháng; toàn bộ tài sản chia làm bốn phần, tôi sẽ quản lý phần của các con. Giờ thì anh ta cùng vợ mới đã có hai con - cũng một gái, một trai”.

Dù cam kết vậy, theo lời chị U., suốt hai năm qua, anh T. không hề chu cấp tiền nuôi con. Tuy công ty của anh hoạt động ngay sát nhà chị, khi con bệnh, anh không hề ngó ngàng. Tháng 10/2016, anh T. nộp đơn lên tòa yêu cầu ly hôn. Ba lần hòa giải đều không thành do anh T. muốn giao con cho chị U. nuôi nhưng tự thỏa thuận tài sản; trong khi chị U. yêu cầu chia tài sản chung. 

Thuê người làm nhục và uy hiếp vợ

Chị U. kể từ năm 2014 đến nay, anh T. đã nhiều lần hành hung chị đến mức có lần chị bị gãy sống mũi, phải nhập viện cấp cứu. Từ khi anh T. đề  nghị ly hôn, chị U. cũng muốn thoát khỏi kiếp chồng chung, không liên quan gì với anh nữa. Nhưng vì ngôi nhà chị đang ở và xưởng sản xuất của công ty anh T. được xây lồng với nhau nên anh muốn ra vào nhà bất cứ lúc nào chị cũng không thể ngăn cản.

Ngày 10/8, anh T. cho người phá cửa rào, xây dựng thêm nhiều thứ. Phát hiện người lạ ngang nhiên xây dựng, khoan cắt cửa nhà mình, chị U. ra cản, thì những người này cho biết họ làm theo lệnh của anh T. Nhóm người này còn thách thức, đe dọa. Uất ức, chị U. phải cầu cứu đến công an xã và từ đó đến nay luôn phải sống trong bất an. 

Ngày 12/9, trao đổi với phóng viên, anh T. phủ nhận mọi cáo buộc uy hiếp, bạo hành vợ của chị U. Chuyện vi phạm Luật Hôn nhân và gia đình, anh T. thừa nhận: “Tình cảm không còn. Tôi vi phạm thì công an xử”. 

Ông Bùi Thanh Việt - Chủ tịch UBND xã Tân Thông Hội - xác nhận, khi nhận được tố cáo của chị U., công an xã đã lập tức cử người xác minh, mời những người có liên quan đến làm việc. Riêng việc ông T. vi phạm Luật Hôn nhân và gia đình - chung sống và có con với người phụ nữ khác, ông Việt nói: “Sự việc xảy ra từ năm 2015, đến nay bà T. mới tố cáo. Tòa án huyện cũng đã thụ lý vụ ly hôn của hai người nên thẩm quyền xử lý không còn thuộc về UBND xã nữa”. 

Bà Lê Thị Kiều - Chủ tịch Hội LHPN xã Tân Thông Hội - bất ngờ: “Một phụ nữ nhiều năm liền bị bạo hành, chồng ngang nhiên cưới vợ mới và có đến hai đứa con riêng mà vẫn im lặng, không lên tiếng bảo vệ mình. Chị làm vậy đâu khác gì dung dưỡng, bao che cho những chuyện sai trái của anh T.  Về phía Hội, chúng tôi sẽ mời những luật gia, cộng tác viên của Hội LHPN huyện hướng dẫn, đồng hành cùng chị U.”.

Anh T. có nhiều dấu hiệu vi phạm pháp luật, như: cố ý gây thương thích (bạo lực gia đình), đe dọa giết người và vi phạm chế độ một vợ một chồng. Với các hành vi trên, nếu có đơn tố cáo và có chứng cứ xác thực thì cơ quan chức năng hoàn toàn có thể xử phạt vi phạm hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự anh T. theo các tội danh tương ứng.

Luật sư Huỳnh Minh Vũ 
(Đoàn luật sư TP. HCM)

Nghi Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI