Chồng đánh, dìm vợ xuống nước như cố giết: 'Chưa thấy chồng nào đánh vợ tàn độc như thế'

15/09/2019 - 22:27

PNO - Anh Đặng Văn Phúc - Đội trưởng Đội cứu nạn giao thông Tây Ninh - cho rằng, những hình ảnh camera ghi lại cảnh người vợ bị chồng bạo hành ở bể bơi cho thấy người chồng có hành vi cố sát vợ.

Liên quan đến vụ việc chị Trần Thị Tuyết Mai - sinh năm 1988, trú tại xã Suối Dây, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh - bị chồng bạo hành, anh Đặng Văn Phúc - Đội trưởng Đội cứu nạn giao thông Tây Ninh - cho biết, vụ việc cho thấy người chồng có hành vi muốn giết chết vợ mình. 

Trao đổi với Báo Phụ Nữ TP.HCM, anh Đặng Văn Phúc cho biết, anh đã tham gia giải cứu nạn nhân của rất nhiều vụ bạo hành, nhất là bạo hành phụ nữ, song anh chưa từng gặp một trường hợp chồng đánh vợ nào tàn độc như trường hợp của chị Trần Thị Tuyết Mai.

“Người chồng ấy như thể đang cố sát vợ” - anh Phúc nói.

Chong danh, dim vo xuong nuoc nhu co giet: 'Chua thay chong nao danh vo tan doc nhu the'
Chị Mai là nạn nhân của hành vi tàn độc từ người đầu ấp tay gối

Điều đáng buồn là chị Mai tuy “không nhớ nổi bao nhiêu lần bị chồng đánh đập” nhưng thoạt đầu, chị vẫn chưa muốn nói ra câu chuyện. Bao lần im lặng trước đây, chị bảo vì muốn giữ cha cho con, nhẫn nhục để gia đình êm ấm...

Để đưa được chị Mai đi khám lẫn đưa câu chuyện ra ánh sáng, anh Phúc đã phải thuyết phục rất nhiều. Anh kể: “Tôi ngồi với Mai, nói rằng Mai phải đối mặt một lần với thực tại, đồng thời cho cô ấy xem lại camera”.

Theo đó, anh Phúc đã phân tích, đầu tiên là hình ảnh anh chồng bay vào đạp vợ ngã nhào trong hồ nước. Nước có thể làm chị Mai suy yếu, không khả năng chống cự và nước có thể vô phổi gây ngộp, tử vong. Tiếp đến là những cú tát thẳng tay L. giáng lên vợ, sau đó dùng hết sức lực để dìm xuống nước, rồi tiếp tục kẹp cổ vợ ngay trong nước bất chấp chị Mai vùng vẫy, cố ngoi lên để thở.

“Tôi nói với Mai, những hành vi đó tức là chồng em không muốn cho em sống. Một người mẹ vì con, muốn lo cho hạnh phúc của con mà sinh mạng của mình còn không đảm bảo, không biết sẽ mất mạng lúc nào bởi chính chồng mình thì đó không phải là tình yêu và muốn bảo vệ con” - anh Phúc nhớ lại cuộc thuyết phục chị Mai.

Khi ấy, theo anh Phúc, xem lại đoạn camera, chị Mai đã bật khóc nức nở, đồng thời cho biết chị vô cùng sợ hãi. “Một lần nữa, tôi động viên Mai rằng không việc vì phải sợ bởi chúng tôi và xã hội sẽ cùng nhau bảo vệ cô” - anh Phúc thông tin.

Chong danh, dim vo xuong nuoc nhu co giet: 'Chua thay chong nao danh vo tan doc nhu the'
Sợ hãi, nhưng muốn giữ cha cho con, nhẫn nhục để mái ấm được yên ổn là tâm lý chung của nhiều người vợ bị chồng bạo hành, Mai cũng vậy.

Theo anh Phúc, anh N.C.L - chồng chị Mai - hiện đã bỏ trốn về Bình Dương, sau khi clip bạo hành vợ lan truyền trên mạng.

Hiện tại, dù rất buồn nhưng tinh thần chị Mai đã ổn định, chỉ thương đứa trẻ 2 tuổi - con chị, người chứng kiến "trọn vẹn" cuộc bạo hành tàn độc của cha đối với mẹ mình - vẫn còn sợ hãi và trong giấc ngủ hay bị giật mình, gào khóc hoảng loạn.

“Mai cho biết, sau vụ việc này, cô ấy sẽ ly hôn chồng để mẹ con ổn định, tạo dựng cuộc sống mới. Hơn nữa, lâu nay tiền L. kiếm được vẫn chủ yếu dành để uống rượu” - anh Phúc cho hay.

Tuyết Dân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI