Chờ phán quyết tòa án, cà phê Trung Nguyên sống cầm chừng

04/12/2019 - 14:46

PNO - Phải 2 năm sau khi kết thúc vụ ly hôn, thương hiệu cà phê Trung Nguyên mới gắng gượng lại được - ông chủ cà phê Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ chia sẻ.

Sáng 4/12, sau 3 ngày xét xử, Tòa án nhân dân cấp cao tại TP.HCM đã kết thúc phần tranh luận giữa các bên.

Trong phiên xét xử sáng nay, đại diện Viện kiểm sát đề nghị giữ nguyên phần ly hôn nhưng hủy phần phân chia tài sản, trả hồ sơ về cấp sơ thẩm xem xét xử từ đầu.

Chia sẻ sau phiên xử, phía bà Lê Hoàng Diệp Thảo cho biết, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đồng ý công nhận và để bà Thảo tiếp tục sở hữu, quản lý Công ty Trung Nguyên International tại Singapore. Bà Thảo cũng cho biết thêm, đây là công ty do bà thành lập và điều hành từ 2008 đến giờ, ông Vũ chưa hề bước chân tới.

Tòa sẽ tuyên án vào chiều mai (5/12).

Cho phan quyet toa an, ca phe Trung Nguyen song cam chung
Ông Đặng Lê Nguyên Vũ tại phiên tòa phúc thẩm vụ tranh chấp tài sản ly hôn vào ngày 2/12

Tình hình thương hiệu cà phê Trung Nguyên, theo lời chia sẻ của ông Đặng Lê Nguyên Vũ - Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Trung Nguyên - là đang phát triển cầm chừng.

Lý do, theo ông Vũ là do vụ án ly hôn vẫn chưa được xử xong: “Phải 2 năm sau phiên tòa, Trung Nguyên mới gượng được. Phải sửa chữa lại, nhiều chuyện lắm. Nhiều việc cần phải sửa. Hiện tại, sách lược tầm nhìn như vậy… Vì tranh chấp này nên tuyển người rất khó, đâu ai dám vào. Trung Nguyên phải cầm chừng. Qua khuyên mấy đứa nhỏ thương Qua mà chịu đựng, qua phiên tòa cho xong. Vì bây giờ áp lực nặng cho cả hệ thống. Ở ngoài không thấy đâu”.

Trong vụ ly hôn của vợ chồng Vũ - Thảo, có đến 5 quyết định của tòa án nhằm áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời với cá nhân ông Vũ. Có 13 vụ khiếu kiện của bà Lê Hoàng Diệp Thảo với các cá nhân liên quan với Tập đoàn Trung Nguyên.

Tranh chấp của đôi vợ chồng khiến các nhân viên liên lụy. Công an liên tục mời các cổ đông của Trung Nguyên lên làm việc. Ông Đặng Lê Nguyên Vũ nói, nếu các nhân viên không thương ông thì họ đã bỏ đi rồi.

Cho phan quyet toa an, ca phe Trung Nguyen song cam chung
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo tại phiên tòa ngày 2/12

Trong vụ kiện tranh chấp tài sản khi ly hôn, phía ông Đặng Lê Nguyên Vũ kiên quyết muốn sở hữu toàn bộ cổ phần của bà Lê Hoàng Diệp Thảo với lý do sợ khi bà Thảo còn ở lại trong Tập đoàn Trung Nguyên thì thương hiệu này sẽ rơi vào nguy hiểm. Hiện tại, bà Lê Hoàng Diệp Thảo vừa là cổ đông của Tập đoàn Trung Nguyên vừa là Tổng giám đốc của thương hiệu King Coffee.

Dù bảo Trung Nguyên đang hoạt động cầm chừng, ông Đặng Lê Nguyên Vũ vẫn say sưa nói về tầm nhìn của thương hiệu cà phê Trung Nguyên: “Tầm nhìn của cà phê Trung Nguyên là toàn cầu. Mục tiêu doanh thu 1 năm là 20 tỷ USD”.

Cho phan quyet toa an, ca phe Trung Nguyen song cam chung
Ông Vũ vẫn rất say sưa khi nói về tầm nhìn toàn cầu của thương hiệu cà phê Trung Nguyên

Trước đó, vào ngày 27/3/2019, TAND TP.HCM đưa ra phán quyết trong vụ ly hôn này, bà Thảo chăm sóc, nuôi dưỡng 4 đứa con; ông Vũ cấp dưỡng mỗi năm 10 tỷ đồng; giao cho ông Vũ sở hữu 6 nhà đất trị giá hơn 350 tỷ đồng. Bà Lê Hoàng Diệp Thảo sở hữu 7 nhà đất trị giá hơn 375 tỷ đồng và có nghĩa vụ trả lại cho ông Vũ phần chênh lệch 12,5 tỷ đồng.

Đối với giá trị tài sản là cổ phần trị giá 5.700 tỷ đồng trong các công ty thuộc Tập đoàn Trung Nguyên, ông Vũ được hưởng 60%, bà Thảo 40%.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI