Triển lãm ảnh TP.HCM - 44 năm năng động, phát triển và hội nhập

25/04/2019 - 10:36

PNO - Sáng 25/4, Ban Tuyên giáo Trung ương và Ban Tổ chức kỷ niệm các ngày Lễ lớn TP.HCM tổ chức khai mạc triển lãm ảnh với chủ đề “TP.HCM – 44 năm năng động, phát triển và hội nhập”.

Nhân kỷ niệm 44 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2019) và 133 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 – 1/5/2019), sáng 25/4, Ban Tuyên giáo Trung ương và Ban Tổ chức kỷ niệm các ngày Lễ lớn TP.HCM tổ chức khai mạc triển lãm ảnh với chủ đề “TP.HCM – 44 năm năng động, phát triển và hội nhập”.

Trien lam anh TP.HCM - 44 nam nang dong, phat trien va hoi nhap
Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc triển lãm TPHCM 44 năm năng động, phát triển và hội nhập và ảnh nghệ thuật về đề tài “Biển, đảo quê hương” tại đường Nguyễn Huệ
 

Đến dự có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Trần Lưu Quang; Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Bùi Trường Giang; Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm...

Tại tuyến đường Nguyễn Huệ và đường Đồng Khởi (khu vực phía trước Sở Văn hoá và Thể thao TP), Ban tổ chức trưng bày triển lãm ảnh với chủ đề “TPHCM – 44 năm năng động, phát triển và hội nhập”. Bộ ảnh giới thiệu khái quát cuộc đấu tranh hào hùng của quân và dân miền Nam, với sự động viên sức người, sức của to lớn của cả nước đã tiến hành ba mặt trận tiến công (giải phóng Tây Nguyên, giải phóng Huế - Đà Nẵng, giải phóng Sài Gòn) cùng với các cuộc nổi dậy ở đồng bằng sông Cửu Long, quân và dân ta đã giành thắng lợi trọn vẹn, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Trien lam anh TP.HCM - 44 nam nang dong, phat trien va hoi nhap
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Trần Lưu Quang và các đại biểu tham quan triển lãm tại đường Nguyễn Huệ.

Sau hơn 4 thập kỷ đồng lòng, chung sức xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, TP.HCM đã có những bước phát triển mạnh mẽ: TP luôn năng động, sáng tạo, có những đóng góp quan trọng trong xây dựng đường lối đổi mới của đất nước. Hướng đến xây dựng TP.HCM trở thành đô thị thông minh, từng bước tận dụng các thành tựu của khoa học công nghệ, cách mạng công nghiệp 4.0 nhằm đảm bảo tốc độ tăng trưởng kinh tế bền vững, hướng đến kinh tế tri thức, nâng cao môi trường sống và làm việc, tăng cường sự tham gia quản lý của người dân và tổ chức.

Qua đó, người dân có thể thụ hưởng các tiện ích như sử dụng năng lượng với chi phí thấp, hệ thống giao thông công cộng tiện lợi, dịch vụ y tế tốt; học sinh có thể học tại các trường có chất lượng cao, mọi người được hưởng không khí trong lành, nguồn nước sạch và các hoạt động vui chơi, giải trí đa dạng...

Trien lam anh TP.HCM - 44 nam nang dong, phat trien va hoi nhap
 

Tại tuyến đường đi bộ Nguyễn Huệ, Ban Tuyên giáo Trung ương; Ban Tổ chức kỷ niệm các ngày Lễ lớn TPHCM; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp tổ chức Triển lãm ảnh nghệ thuật về đề tài “Biển, đảo quê hương”.

Đây là điểm thứ tư sau Hà Nội, Ninh Bình, Thừa Thiên Huế trong hành trình tới người dân yêu nghệ thuật của các tác phẩm xuất sắc tham dự Cuộc thi ảnh nghệ thuật về đề tài “Biển, đảo quê hương”. Cuộc thi được tổ chức từ tháng 6 đến tháng 11/2018, thu hút sự tham gia của gần 900 tác giả, từ 60 tỉnh, TP trên cả nước với 5.291 tác phẩm ảnh đơn và ảnh bộ dự thi. 223 bức ảnh được trưng bày

Triển lãm gồm những khoảnh khắc chân thực, sinh động về thiên nhiên và cuộc sống lao động, huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu của người dân và chiến sĩ ta ở các vùng biển, đảo. Cảm xúc sáng tạo của mỗi nghệ sĩ qua các tác phẩm nhiếp ảnh giúp chúng ta có những cảm nhận sâu sắc về vẻ đẹp của biển, đảo quê hương, về trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trien lam anh TP.HCM - 44 nam nang dong, phat trien va hoi nhap
Người dân  tham quan triển lãm ảnh nghệ thuật về đề tài “Biển, đảo quê hương” tại đường Nguyễn Huệ.

Cùng ngày, tại đường Đồng Khởi (khu vực đối diện Công viên Chi Lăng) và Cung Văn hóa Lao động, Ban Tổ chức cũng trưng bày triển lãm với chủ đề “TP.HCM đoàn kết - năng động – sáng tạo”.

Tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng, năng động, cùng với toàn dân, nguồn lao động trẻ dồi dào của TP mang tên Bác luôn tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, lao động sản xuất giỏi, sáng tạo.

Trien lam anh TP.HCM - 44 nam nang dong, phat trien va hoi nhap
Đoàn viên, thanh niên và lực lượng vũ trang TP tham quan triển lãm ảnh nghệ thuật về đề tài “Biển, đảo quê hương” tại đường Nguyễn Huệ.

Đây là lực lượng nòng cốt đi đầu trong nghiên cứu và ứng dụng khoa học kỹ thuật hiện đại, công nghệ mới nhằm tạo ra những sản phẩm chất lượng cao, phục vụ nhu cầu trong nước và xuất khẩu, góp phần mang lại cuộc sống ấm no cho nhân dân và thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của TP, đất nước trong tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập với quốc tế.

Triển lãm diễn ra đến hết ngày 5/5.

       Mai Phan

 
TIN MỚI