Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng: Ngành công an phải chủ động nhận diện các nguy cơ, thách thức

03/01/2019 - 17:14

PNO - Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng yêu cầu Bộ Công an tập trung chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ các giải pháp để tiếp tục xây dựng lực lượng Công an thật sự trong sạch, vững mạnh.

Sáng ngày 3/1, Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 74 đã khai mạc tại Hà Nội, do Thượng tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an chủ trì. Tại hội nghị này, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cũng đã đến dự và phát biểu chỉ đạo. 

Tong Bi thu, Chu tich nuoc Nguyen Phu Trong: Nganh cong an phai chu dong nhan dien cac nguy co, thach thuc
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng duyệt đội danh dự

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đã nhiệt liệt hoan nghênh, biểu dương và chúc mừng những thành tích đã đạt được trên các mặt công tác của lực lượng Công an trong năm 2018 và nửa đầu nhiệm kỳ qua. Đặc biệt ghi nhận, tôn vinh những tấm gương cán bộ, chiến sĩ Công an thực sự "Vì nước quên thân, vì dân phục vụ", mưu trí, dũng cảm, không quản hiểm nguy, chấp nhận hy sinh, khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

"Năm 2019 là năm có vị trí rất quan trọng trong việc thực hiện thắng lợi toàn bộ Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016 - 2020, chuẩn bị Đại hội XIII của Đảng. Công việc của ngành Công an sẽ nhiều hơn và phức tạp hơn. Rất nhiều nhiệm vụ lớn, khó phải làm và làm tốt hơn nữa đang chờ đợi trước mắt.

Vì vậy, chúng ta không được chủ quan, thỏa mãn với chiến công, thành tích; mà phải chủ động hơn nhận diện các nguy cơ, thách thức, xác định rõ nguyên nhân khách quan, chủ quan của những tồn tại, hạn chế, tích cực đổi mới, tập trung chỉ đạo, đồng sức, đồng lòng, triển khai thực hiện quyết liệt, có hiệu quả, để có thể đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới", Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chỉ đạo.

Tong Bi thu, Chu tich nuoc Nguyen Phu Trong: Nganh cong an phai chu dong nhan dien cac nguy co, thach thuc
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng phát biểu, chỉ đạo tại hội nghị

Riêng trong công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực xã hội, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đánh giá, lực lượng công an đã chấp hành nghiêm túc sự lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng; tổ chức đồng bộ, có hiệu quả các mặt công tác, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan tư pháp và với Ban Nội chính Trung ương, Uỷ ban Kiểm tra Trung ương, Thanh tra Chính phủ, Kiểm toán nhà nước đánh đúng, đánh trúng nhiều tổ chức tội phạm, tạo sức răn đe, cảnh tỉnh, góp phần bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ, củng cố được niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân, giữ được ổn định chính trị - xã hội để phát triển đất nước.

Đảng uỷ Công an Trung ương, Bộ Công an đã thẳng thắn chỉ ra, xử lý và đề xuất xử lý một số cán bộ, đảng viên có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, vi phạm kỷ luật; xử lý nhiều vấn đề tồn tại về công tác cán bộ từ những năm trước, nhiệm kỳ trước, trong đó có cả cán bộ lãnh đạo chỉ huy cao cấp, bước đầu ngăn chặn, đẩy lùi các biểu hiện suy thoái.

Tong Bi thu, Chu tich nuoc Nguyen Phu Trong: Nganh cong an phai chu dong nhan dien cac nguy co, thach thuc
Các đại biểu tham dự Hội nghị Công an toàn quốc

“Thực tế cho thấy, việc xử lý nghiêm một số cán bộ có sai phạm không hề làm giảm vị thế, uy tín của Công an như có người lo ngại, mà ngược lại, càng khẳng định quyết tâm chính trị mạnh mẽ, bản lĩnh, sức mạnh kỷ luật, kỷ cương, nâng cao uy tín của lực lượng Công an nhân dân”, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cũng yêu cầu Bộ Công an tập trung chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ các giải pháp để tiếp tục xây dựng lực lượng Công an thật sự trong sạch, vững mạnh, gần dân, sâu sát với cơ sở, xứng đáng là lực lượng trung thành, tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân. Chú trọng công tác giáo dục, rèn luyện cán bộ, chiến sỹ về đạo đức, lối sống, tác phong công tác, thái độ vì nhân dân phục vụ; phát huy tốt nhất hiệu lực, hiệu quả hoạt động của bộ máy sau khi được sắp xếp kiện toàn...

An Vũ

 
TIN MỚI