Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Thế giới đánh giá cao công tác tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều của Việt Nam

01/03/2019 - 12:50

PNO - Theo Thủ tướng, dù hai bên chưa ký được thỏa thuận nhưng đây là dịp hướng tới kết quả tích cực trong tương lai, trong việc thúc đẩy hòa bình tại bán đảo Triều Tiên, như nhận xét của một tờ báo “đủ nắng thì hoa sẽ nở”.

Sáng nay (1/3), phát biểu khai mạc tại phiên họp Chính phủ tháng 2/2019, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chia sẻ về sự kiện Việt Nam tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Hà Nội vừa qua.

Thủ tướng khẳng định, dù thời gian rất gấp nhưng được thực hiện rất tốt, chu đáo, bảo đảm tuyệt đối an toàn. Vị thế, vai trò, công tác chuẩn bị, công tác tổ chức của nước chủ nhà Việt Nam được lãnh đạo hai nước Mỹ, Triều Tiên cũng như dư luận xã hội, cộng đồng quốc tế ghi nhận, đánh giá cao.

Thu tuong Nguyen Xuan Phuc: The gioi danh gia cao cong tac to chuc Hoi nghi thuong dinh My - Trieu cua Viet Nam
Thủ tướng khẳng định thế giới đánh giá cao công tác chuẩn bị Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều của Việt Nam

Việc Việt Nam nỗ lực chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, bảo đảm an ninh an toàn tuyệt đối cho hội nghị đã thể hiện rõ đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, hòa bình, hợp tác và phát triển, thể hiện thành viên có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế.

Đặc biệt, Việt Nam quảng bá ra thế giới hình ảnh một đất nước yêu chuộng hòa bình, với những con người thân thiện, mến khách. "Chúng ta đã giới thiệu có hiệu quả về đất nước Việt Nam với nền văn hóa đặc sắc, ẩm thực phong phú...", Thủ tướng nói. 

Thủ tướng Chính phủ đặc biệt đánh giá cao nỗ lực của Hà Nội trong việc thể hiện được những ấn tượng sâu sắc – một Hà Nội xanh, đẹp và trật tự.

Mặc dù hai bên chưa ký được thỏa thuận, nhưng theo Thủ tướng, đây là dịp hướng tới kết quả tích cực trong tương lai, trong việc thúc đẩy hòa bình tại bán đảo Triều Tiên, như nhận xét của một tờ báo “đủ nắng thì hoa sẽ nở”.

Thu tuong Nguyen Xuan Phuc: The gioi danh gia cao cong tac to chuc Hoi nghi thuong dinh My - Trieu cua Viet Nam
Dù không đạt được thỏa thuận song Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai là dịp hướng tới kết quả tích cực trong tương lai

Liên quan tới việc Tổng thống Mỹ Donald Trump cầm quốc kỳ Việt Nam trong chuyến thăm không chính thức vừa qua, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá đây là hình ảnh rất có ý nghĩa đối với quan hệ hai nước.

Bên cạnh đó, phát biểu khai mạc tại kỳ họp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng lưu ý một số vấn đề trong lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội. Cụ thể, Thủ tướng đánh gía ngành sản xuất công nghiệp còn đang nhiều vấn đề do nghỉ tết dài ngày và chu kỳ sản xuất kinh doanh một số sản phẩm đang trong quá trình thay đổi. Thủ tướng cũng lưu ý tới dịch tả lợn châu Phi đang bùng phát tại một số địa phương, giải pháp nào để khống chế dịch lây lan...

Thủ tướng đề nghị các thành viên Chính phủ thảo luận, báo cáo, đưa ra các giải pháp xử lý vấn đề trong các lĩnh vực, trong đó có cả công tác phòng chống tham nhũng, trật tự an toàn xã hội… để quý I/2019 đạt kết quả tốt nhất.

M.Quang

 
TIN MỚI