Sáng kiến cải cách hành chính sẽ giảm bớt phiền hà cho người dân

03/11/2018 - 14:54

PNO - Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân khẳng định, sáng kiến về cải cách hành chính sẽ giảm bớt phiền hà, khó khăn cho người dân, doanh nghiệp, và người dân sẽ hài lòng hơn.

Ngày 3/11, Thành ủy TP.HCM tổ chức lễ công bố đăng ký đợt thi đua cao điểm của Khối Đảng, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội của TP về các giải pháp, sáng kiến cải cách hành chính trong Đảng từ tháng 11/2018 đến tháng 1/2019.

Tham dự lễ có Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân; Phó bí thư Thường trực Thành ủy Tất Thành Cang; Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong; Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm cùng các đảng ủy quận, huyện, sở, ban, ngành TP.HCM.

Sang kien cai cach hanh chinh se giam bot phien ha cho nguoi dan
Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân tại buổi lễ

Báo cáo tại đây, Chánh Văn phòng Thành ủy TPHCM Trần Thế Thuận cho biết, Văn phòng Thành ủy đã tổng hợp nội dung đăng ký các giải pháp, sáng kiến cải cách hành chính trong Đảng của 78/79 đơn vị. Trong hơn 1 tuần phát động, có 13 đơn vị đăng ký 2 nội dung, 5 đơn vị đăng ký 3 nội dung, 4 đơn vị đăng ký 4 nội dung, 7 đơn vị đăng ký 5 nội dung; với 145 nội dung, 151 sáng kiến, giải pháp.

Theo Phó Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy TP.HCM Ma Xuân Việt, “Đề án sắp xếp tổ chức bộ máy cơ quan Ban Tổ chức thành ủy” giảm số lượng từ 7 phòng xuống còn không quá 5 phòng, giảm số lượng cấp phó phòng theo lộ trình từ 25 người còn xuống 10 người .

Bí thư Quận ủy Quận 9 Đặng Thị Hồng Liên cho biết, tỷ lệ giải quyết hồ sơ nhà đất đúng hạn từ 91,92% lên 96% với 5 nội dung, trong đó nâng cao trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, đặc biệt vai trò của người đứng đầu trong việc thực hiện cải cách hành chính.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh, đây là dịp khẳng định lại quyết tâm của Đảng bộ TP, phát huy truyền thống sáng tạo của TP cũng như trách nhiệm của đảng viên, cán bộ đối với sự phát triển chung của TP, hướng tới năm 2019 là năm cải cách hành chính.

Đảng bộ TP coi tài nguyên lớn nhất là sức sáng tạo của TP, trong đó có 5 triệu lao động; 220.000 đảng viên; 11.597 cán bộ, công chức hệ thống chính quyền và 3.628 cán bộ, công chức khối Đảng, Mặt trận Tổ quốc và đoàn thể. Sáng kiến của cán bộ, công chức có vai trò quan trọng với sự phát triển của TP.

“Sáng kiến về cải cách hành chính sẽ giảm bớt phiền hà, khó khăn cho người dân, doanh nghiệp và mọi người sẽ hài lòng hơn”, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân nói.

Ông yêu cầu Văn phòng Thành ủy, Ban Tuyên giáo Thành ủy, Ban Dận vận Thành ủy phối hợp tham mưu về nội dung cán bộ trong Ban Thường vụ Thành ủy đi thực tế tại một quận, huyện, đảng bộ trực thuộc… để kiểm tra việc thực hiện cuộc vận động về cải cách hành chính và cuộc vận động người dân TP.HCM không xả rác ra đường và kênh rạch.

Trường Nguyên - Gia Hưng

 
TIN MỚI