Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình thăm, chúc mừng lễ Giáng sinh Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Huế

23/12/2018 - 16:30

PNO - Sáng 23/12, tại Tòa Tổng Giám mục Giáo phận Huế, đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ cùng đoàn công tác của Chính phủ đã đến thăm, chúc mừng lễ Giáng sinh tại TP. Huế.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã chúc mừng Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Chí Linh, Chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam, Tổng Giám mục Giáo phận Huế cùng các vị linh mục, chức sắc, tu sĩ, tín hữu và đồng bào Công giáo trong toàn Giáo phận Huế một mùa Giáng sinh an lành và đón năm mới 2019 với nhiều niềm vui, tiếp tục đóng góp nhiều hơn nữa vào sự xây dựng, phát triển của đất nước cũng như địa phương.

Pho Thu tuong Thuong truc Truong Hoa Binh tham, chuc mung le Giang sinh Tong Giam muc Tong Giao phan Hue
Phó thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình thăm chúc mừng Giáng sinh tại Tòa tổng Giám mục Giáo phận Huế

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đồng thời ghi nhận và đánh giá cao vai trò của Đức Tổng Giám mục cùng các chức vị chức sắc đã dẫn dắt giáo dân gắn bó, đồng hành cùng chính quyền địa phương và các tầng lớp nhân dân góp sức xây dựng quê hương ngày càng phát triển về kinh tế, xã hội, đóng góp vào những thành tựu kinh tế, xã hội chung của đất nước.  

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ khẳng định: năm 2018, đất nước đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng; đã hoàn thành thắng lợi 12/12 chỉ tiêu của Quốc hội đề ra; tốc độ tăng trưởng GDP khoảng 6,9%, lạm phát không vượt quá 4%... Những thành tựu có được nhờ sự nỗ lực phấn đấu của toàn dân, trong đó có đồng bào Công giáo, các vị chức sắc trong Giáo hội Công giáo. Các vị chức sắc trong Giáo hội Công giáo đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, hướng dẫn, khích lệ tín đồ thực hiện vai trò "người giáo dân tốt đồng thời cũng là người công dân tốt" trên con đường đồng hành cùng dân tộc, xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đất nước, góp phần tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Pho Thu tuong Thuong truc Truong Hoa Binh tham, chuc mung le Giang sinh Tong Giam muc Tong Giao phan Hue
Tổng Giám mục Nguyễn Chí Linh tặng quà Phó Thủ tướng Thường trực và đoàn công tác trong chuyến thăm chúc mừng Giáng sinh tại Huế.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ nhấn mạnh: chủ trương, chính sách nhất quán của Đảng, Nhà nước là luôn tôn trọng, bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của công dân, đảm bảo các tôn giáo, trong đó có Công giáo được tự do hoạt động theo quy định của pháp luật và tôn chỉ của hội thánh. Phó Thủ tướng cũng bày tỏ tin tưởng Tổng Giám mục cùng các chức vị, chức sắc và đồng bào Công giáo tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, ủng hộ Đảng, chính quyền, phát huy những thành tích đã đạt được, những giá trị nhân văn, đạo đức tôn giáo, trách nhiệm công dân, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, đóng góp nhiều hơn nữa vào sự nghiệp xây dựng một nước Việt Nam vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Pho Thu tuong Thuong truc Truong Hoa Binh tham, chuc mung le Giang sinh Tong Giam muc Tong Giao phan Hue
Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình cùng đoàn đại biểu chụp ảnh kỷ niệm ở nhà thờ Giáo xứ Phú Cam

Thay mặt các chức sắc và toàn thể đồng bào người Công giáo, Đức Tổng Giám mục Nguyễn Chí Linh, Chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam, Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Huế đã bày tỏ cảm ơn sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, MTTQ Việt Nam và lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế đã quan tâm, tạo điều kiện về mọi mặt trong hoạt động của Giáo hội Công giáo nói chung và Tổng Giáo phận Huế nói riêng.

Đức Tổng Giám mục cũng bày tỏ vui mừng trước những thành công và phát triển của đất nước trong năm 2018; đồng thời khẳng định, sẽ tiếp tục động viên giáo dân tích cực chấp hành tốt các quy định của pháp luật, cùng với các tôn giáo khác, các tầng lớp nhân dân chăm lo phát triển đời sống, góp phần xây dựng, đất nước với tinh thần “kính Chúa - yêu nước”, "sống phúc âm trong lòng dân tộc".

Sáng cùng ngày, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cùng đoàn công tác đã đến thăm và chúc mừng Giáng sinh các linh mục, chức sắc, tu sĩ và đồng bào Công giáo tại Giáo xứ Chính tòa Phủ Cam, phường Phước Vĩnh, TP Huế.

Thuận Hóa

 
TIN MỚI