Phó Chủ tịch HĐND TP.HCM Trương Thị Ánh có số phiếu tín nhiệm cao nhất

05/12/2018 - 17:33

PNO - Bà Trương Thị Ánh, Phó Chủ tịch HĐND TP.HCM được phiếu tín nhiệm cao nhất với hơn 81% (86 phiếu), lãnh đạo nhận nhiều phiếu tín nhiệm thấp nhất là ông Bùi Tá Hoàng Vũ – Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM với 18 phiếu tín nhiệm thấp.

Chiều 5/12, kỳ họp thứ 12 HĐND TP.HCM khóa IX nhiệm kỳ 2016-2021 đã công bố kết quả lấy phiếu tín nhiệm những người được HĐND TP.HCM bầu.

Pho Chu tich HDND TP.HCM Truong Thi Anh co so phieu tin nhiem cao nhat
Lấy phiếu tín nhiệm tại HĐND TP.HCM

Kết quả, bà Trương Thị Ánh, Phó Chủ tịch HĐND TP.HCM nhận được phiếu tín nhiệm cao nhất 81% (86 phiếu), tiếp theo là bà Nguyễn Thị Quyết Tâm nhận được hơn 77% (81 phiếu) phiếu tín nhiệm cao. Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong được hơn 70% (74 phiếu) phiếu tín nhiệm cao. Ông Bùi Tá Hoàng Vũ – Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM nhận 18 phiếu tín nhiệm thấp.

Trong số 30 lãnh đạo chủ chốt lấy phiếu tín nhiệm, không có ai không nhận được phiếu tín nhiệm thấp.

Lĩnh vực nóng... tín nhiệm nguội

Cách bỏ phiếu tại HĐND TP.HCM giống như ở Quốc hội. Trên phiếu bầu ghi rõ họ tên, chức vụ của những người được lấy phiếu tín nhiệm với các mức độ “Tín nhiệm cao”, “Tín nhiệm” và “Tín nhiệm thấp".

Người đứng đầu lĩnh vực giao thông là ông Bùi Xuân Cường - Giám đốc Sở GTVT TP.HCM có số phiếu tín nhiệm cao khá thấp. Người ngồi ghế nóng lĩnh vực giao thông chỉ được 38/101 phiếu (hơn 36%).

Ông Cường cũng có 15 phiếu tín nhiệm thấp. Với số phiếu này, ông chỉ kém ông Bùi Tá Hoàng Vũ - Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM - người “dẫn đầu” trong số các giám đốc sở về số phiếu tín nhiệm thấp nhiều nhất với 18 phiếu. Xếp sau ông Vũ và trên ông Cường là ông Trần Trọng Tuấn - Giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM có 17 phiếu tín nhiệm thấp.

Hội đồng nhân dân được ghi điểm

Trong số 30 lãnh đạo chủ chốt, các chức vụ HĐND TP được phiếu tín nhiệm cao nhất. Cụ thể, Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm có số phiếu tín nhiệm cao 81 phiếu (chiếm 77,14% tổng số đại biểu HĐND); Phó chủ tịch HĐND TP.HCM Trương Thị Ánh có số phiếu tín nhiệm cao 86 phiếu (chiếm 81,90% tổng số đại biểu HĐND); Phó Chủ tịch HĐND TP.HCM Phạm Đức Hải có 58 phiếu tín nhiệm cao (chiếm 55,24% tổng số đại biểu HĐND); ông Trương Lâm Danh - Trưởng ban pháp chế HĐND TP có 65 phiếu tín nhiệm cao (chiếm 61,90% tổng số đại biểu HĐND). 

Trước đó, các đại biểu HĐND đã chia thành các tổ thảo luận kéo dài 1 giờ 30 phút về các vấn đề xoay quanh việc lấy phiếu. Theo Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm, các tổ đã thảo luận một cách dân chủ, nghiêm túc với tinh thần trách nhiệm cao.

"Được đại biểu tín nhiệm là sự ghi nhận, trân trọng nhưng đồng thời không tránh khỏi những trường hợp bị tín nhiệm thấp. Tuy nhiên, việc lấy phiếu tín nhiệm là để cán bộ chủ chốt nhìn lại mình và hoàn thiện hơn" - bà Tâm nói.

Theo Nghị quyết của Quốc hội, người giữ chức vụ do HĐND TP bầu có thời gian đảm nhiệm chức vụ liên tục chưa đủ 9 tháng tính đến ngày khai mạc kỳ họp tổ chức lấy phiếu tín nhiệm của HĐND thành phố sẽ không lấy phiếu.

                                            Nhóm phóng viên

 
TIN MỚI