Phó bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM: 'Tôi ủng hộ cán bộ trẻ, sáng tạo, mạnh dạn và quyết liệt trong tư duy'

14/03/2019 - 16:48

PNO - Về công tác nhân sự, nhất là đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ tới, Phó bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM mong có thêm nhiều cán bộ trẻ, nhất là trẻ mà sáng tạo, mạnh dạn và quyết liệt trong tư duy.

Sáng 14/3, Đảng bộ Khối Dân – Chính – Đảng TP.HCM tổ chức hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2018, triển khai công tác và phát động thi đua năm 2019.

Tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Trần Lưu Quang đã chia sẻ tâm huyết của ông về sự phát triển của TP và về những hoạt động của Khối.

Ông Trần Lưu Quang nói, ông ngưỡng mộ nhất ở TP.HCM là ở nhiều nhiệm kỳ, nhiều thế hệ luôn có được sự sáng tạo, dám nghĩ những cái mới, dám làm những cái mới và thực sự sau này nhiều chính sách Trung ương đã học được nhiều bài học từ TP.HCM.

Sự sáng tạo cũng chính là điều mà ông Quang mong muốn tất cả các cán bộ, đảng viên ở TP.HCM phải phát triển mạnh mẽ để đưa TP phát triển đi lên.

Pho bi thu Thuong truc Thanh uy TP.HCM: 'Toi ung ho can bo tre, sang tao, manh dan va quyet liet trong tu duy'
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Trần Lưu Quang trao bằng khen cho các cá nhân.

Đối với Đảng bộ Khối Dân – Chính – Đảng, ông Trần Lưu Quang mong muốn trong năm 2019, phải rướn, phải ráng, phải nỗ lực cố gắng hết sức để đạt được các chỉ tiêu đề ra trong nghị quyết. Ông đề nghị cần xem lại các chỉ tiêu trong nghị quyết, cái gì đã làm được và chưa làm được, từ đó rút kinh nghiệm, mổ xẻ có phải chỉ tiêu đưa ra cao xa quá không, phi thực tế quá không.

Về công tác nhân sự, nhất là đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ tới, ông Quang mong có thêm nhiều cán bộ trẻ.

“Một đội ngũ có nhiều người cùng độ tuổi là không hay, phải có nhiều độ tuổi khác nhau vì mỗi độ tuổi có cách tư duy khác nhau. Các đồng chí cần lưu ý điều này. Tôi rất sẵn sàng ủng hộ cán bộ trẻ, nhất là trẻ mà sáng tạo, mạnh dạn và quyết liệt trong tư duy” – ông Quang khẳng định.

Trong công tác kiểm tra, giám sát, ông Quang cho rằng có sai phạm thì phải xử lý, sai đến đâu xử lý đến đó, đúng người đúng khuyết điểm, nhưng cần xem xét nhiều chiều, có trước có sau, có tình có lý.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Trần Lưu Quang đã công khai số điện thoại của mình cho các đại biểu ở hội trường lưu, khi có việc cần đóng góp, hay chia sẻ có thể nhắn tin cho ông.

Tại hội nghị, 5 cá nhân vinh dự đón nhận bằng khen của Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM; 27 tổ chức cơ sở Đảng và 14 cá nhân được nhận giấy khen Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng TP.

Tập trung thực hiện 7 nhiệm vụ trọng tâm

Tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng TP Thái Thị Bích Liên cho biết, năm 2018, toàn Đảng bộ Khối có 172 công trình thi đua, giải pháp, sáng kiến của 72 cơ sở Đảng và 3 đoàn thể Khối tham gia thực hiện. Cùng với công tác giáo dục chính trị tư tưởng, công tác tuyên truyền tiếp tục được đổi mới, đạt nhiều hiệu quả về cả nội dung và phương thức; Đảng ủy Khối đã kiên trì, kiên quyết thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII đạt kết quả.

Năm 2018 có 69/72 tổ chức cơ sở Đảng đánh giá chất lượng (đạt tỷ lệ 95,83%), trong số đó, có 54 Đảng bộ, chi bộ cơ sở hoàn thành tốt nhiệm vụ; 11 Đảng bộ, chi bộ cơ sở hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Về công tác kết nạp đảng viên mới, toàn Đảng bộ Khối đã kết nạp được 486 đảng viên, đạt tỷ lệ 117% so với chỉ tiêu của năm.

Năm 2019, Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng TP tập trung thực hiện 7 nhiệm vụ trọng tâm. Một trong những nhiệm vụ là lãnh đạo triển khai, thực hiện có hiệu quả chủ đề năm 2019 “Năm đột phá cải cách hành chính và thực hiện Nghị quyết 54 của Quốc hội” gắn với đẩy mạnh các nhiệm vụ, giải pháp cải cách thủ tục hành chính trong Đảng, xây dựng chính quyền điện tử, xây dựng TP.HCM trở thành đô thị thông minh. Bên cạnh đó đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua lao động sáng tạo của TP; phát động tổ chức đăng ký thực hiện đạt kết quả chủ đề phong trào thi đua sáng tạo năm 2019 và năm 2020 là “Thi đua hoàn thành và hoàn thành trước thời hạn các chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP lần thứ X”.

Mai Phan

 
TIN MỚI