Đảng viên phải gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động, công tác, nói đi đôi với làm

28/08/2019 - 21:02

PNO - Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính nhấn mạnh mỗi cấp ủy đảng và đảng viên phải gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động, công tác, nói đi đôi với làm để có được niềm tin của nhân dân.

Sáng 28/8, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương và Văn phòng Chủ tịch nước tổ chức Hội thảo khoa học “50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”.

Tham dự có Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh Nguyễn Xuân Thắng, Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và nhiều quan chức các bộ, ngành, địa phương.

Tại hội thảo, Trưởng ban Tổ chức Trung ương cho biết, hơn 50 năm qua, Đảng đặc biệt chú trọng đến nhiệm vụ xây dựng và chỉnh đốn Đảng theo lời căn dặn trong Di chúc của Bác.

Dang vien phai guong mau di dau trong moi hoat dong, cong tac, noi di doi voi lam
Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính tại hội thảo

Trong hai nhiệm kỳ vừa qua, Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã ban hành Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI và Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về tăng cường xây dựng tổ chức Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biển hiện tự diễn biến, tự chuyển hóa trong nội bộ.

Tuy nhiên, theo ông Phạm Minh Chính, do tác động của bối cảnh thế giới, những vấn đề mới nảy sinh, cuộc đấu tranh trên mặt trận tư tưởng; phòng, chống tham nhũng; ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái tư tưởng đạo đức, lối sống vẫn còn rất cam go, ác liệt.

Vì thế, ông Phạm Minh Chính cho rằng, mỗi cấp ủy Đảng và đảng viên cần phải gương mẫu đi đầu trong hoạt động, công tác, nói đi đôi với làm… để có được niềm tin của nhân dân, góp phần xây dựng Đảng ta ngày càng trong sạch, vững mạnh như di huấn của Bác.

Với quyết tâm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, từ năm 1986 Đảng ta đã tiến hành công cuộc đổi mới đất nước, không ngừng cải thiện, nâng cao đời sống của nhân dân. Đến nay Việt Nam đã trở thành một trong những nước phát triển và đứng đầu trong số các nước xuất khẩu nông sản trên thế giới. 

Dù vậy, theo ông Phạm Minh Chính cần phải nhận thấy rằng nước ta hiện nay vẫn ở nhóm thu nhập thấp, trung bình thấp, kinh tế phát triển chưa bền vững, nguy cơ tụt hậu, năng suất lao động còn thấp, chênh lệch giàu - nghèo trong xã hội còn lớn, nhiều vấn đề xã hội gây bức xúc...

Điều này đòi hỏi toàn Đảng, toàn dân ta phải cố gắng, nỗ lực lao động sáng tạo, tiếp thu những thành tựu khoa học, công nghệ vào sản xuất, tạo nền tảng để tiếp tục xây dựng đất nước Việt Nam sánh vai với các cường quốc năm châu như Bác Hồ hằng mong muốn.

B.T.Q.

 
TIN MỚI