Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong: ‘Cán bộ tuyệt đối không được đi lễ hội trong giờ hành chính’

14/02/2019 - 16:51

PNO - Trong buổi tổng kết công tác chăm lo tết Kỷ Hợi 2019, Chủ tịch UBND Nguyễn Thanh Phong yêu cầu lực lượng công chức thành phố tập trung vào công việc phục vụ người dân và tuyệt đối không được đi lễ hội trong giờ hành chính.

Ngày 14/2, UBND TP.HCM tổ chức hội nghị tổng kết công tác tổ chức chăm lo tết Kỷ Hợi 2019 cho người dân thành phố dưới sự chủ trì của Chủ tịch Nguyễn Thành Phong.

Theo đó, lãnh đạo thành phố tổ chức các đoàn đi thăm, chúc tết các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lão thành cách mạng và gia đình; thăm hỏi, tri ân, tặng quà, chúc tết hơn 169 đơn vị, Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh; tổ chức nhiều chương trình chăm lo các chiến sĩ, công nhân, người lao động, sinh viên học sinh, trẻ em nghèo, người khuyết tật vui xuân đón tết.

Chu tich UBND TP.HCM Nguyen Thanh Phong: ‘Can bo tuyet doi khong duoc di le hoi trong gio hanh chinh’
Quang cảnh hội nghị

TP đã sử dụng Quỹ vì người nghèo thành phố hỗ trợ kinh phí chăm lo tết cho người nghèo và đồng bào dân tộc khó khăn tại 14 tỉnh, thành phố với tổng kinh phí 5,1 tỷ đồng; sử dụng Quỹ cứu trợ thành phố hỗ trợ kinh phí cho 27 tỉnh bị thiệt hại nặng nề do thiên tai với kinh phí 5,6 tỷ đồng.

Thành phố thực hiện hiệu quả chính sách an sinh xã hội, chăm lo chu đáo đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình chính sách có công, có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, công nhân, sinh viên trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt với tổng kinh phí hơn 1.540,71 tỷ đồng (tăng 152,11 tỷ đồng so với năm 2018).

Quản lý tốt thị trường, nguồn hàng hóa dồi dào, giá cả ổn định, đảm bảo chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm; tổ chức trang trọng, chu đáo các hoạt động văn hóa - nghệ thuật gắn với các đợt tuyên truyền, giáo dục chính trị trong dịp tết; tổ chức thành công đường hoa Nguyễn Huệ, hội hoa xuân, trang trí nghệ thuật ánh sáng đường phố.

Chu tich UBND TP.HCM Nguyen Thanh Phong: ‘Can bo tuyet doi khong duoc di le hoi trong gio hanh chinh’
Đường hoa tết Kỷ Hợi 2019 - một trong những công trình thu hút đông đảo người dân đến du xuân đón tết

Về an ninh trật tự, thành phố thực hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm và đợt cao điểm đảm bảo trật tự an toàn giao thông - trật tự an toàn xã hội. Trong dịp tết, xảy ra 48 vụ phạm pháp hình sự, giảm 5 vụ (-9,43%) so cùng kỳ, điều tra khám phá nhanh 33 vụ (tỷ lệ 68,75%), tạm giữ 30 đối tượng.

Xảy ra 41 vụ tai nạn giao thông, giảm 8 vụ (-16,33%) làm 9 người chết, làm bị thương 7 người. Nguyên nhân chủ yếu do người điều khiển phương tiện giao thông thiếu cẩn thận, có sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Chủ tịch UBND Nguyễn Thành Phong biểu dương những kết quả mà các ban ngành thành phố đã thực hiện được trong việc chăm lo cho người dân vui tươi đón tết ấm cúng, an toàn. Bên cạnh đó, đây cũng là năm cán bộ công chức của thành phố nhận được tiền lương tăng thêm, tạo nên sự phấn khởi và chuyên tâm phục vụ người dân tốt hơn.

Chu tich UBND TP.HCM Nguyen Thanh Phong: ‘Can bo tuyet doi khong duoc di le hoi trong gio hanh chinh’
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong

Chủ tịch UBND biểu dương lực lượng 363 đã túc trực thường xuyên, tuần tra kiểm soát an ninh trật tự, ngăn chặn được nhiều hành vi vi phạm pháp luật trước, trong và sau tết đảm bảo an toàn cho người dân đi du xuân đón tết trong niềm hân hoan.

Về công tác triển khai sắp tới, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong yêu cầu quán triệt cán bộ, công chức, viên chức thành phố thực hiện nghiêm kỷ cương, kỷ luật hành chính, kỷ luật lao động, không tổ chức du xuân, liên hoan sa đà, lãng phí, ảnh hưởng đến hiệu quả công việc.

Đặc biệt, cán bộ viên chức thành phố không được tổ chức đi lễ hội trong giờ hành chính, không sử dụng xe công đi lễ hội, trừ trường hợp thực thi công vụ. Không dùng ngân sách tổ chức đi thăm, chúc tết, tặng quà đối với các lãnh đạo cơ quan, đơn vị các ngành, các cấp; không đi công tác nước ngoài (các trường hợp đặc biệt do Chủ tịch UBND quyết định) để tập trung chăm lo tết và các nhiệm vụ đầu năm 2019. Tuyệt đối không để người dân, doanh nghiệp phải chờ đợi.

Trong việc cải cách hành chính và thực hiện Nghị Quyết 54 của Quốc hội về cơ chế đặc thù cho thành phố, ông Nguyễn Thành Phong Phong yêu cầu các đơn vị phải xác định được công việc trọng tâm và cả trách nhiệm rõ ràng của từng người, không làm kiểu triển khai chung chung, sẽ rất khó triển khai và xác định trách nhiệm.

Đối với chủ đề năm 2019 là cải cách hành chính và thực hiện Nghị quyết 54 của Quốc hội, ông Nguyễn Thành Phong yêu cầu các cơ quan, đơn vị phải xác định các công việc trọng tâm; giao việc và xác định rõ ràng trách nhiệm từng người để đánh giá tính nêu gương và trách nhiệm cá nhân.

Các sở ngành, quận huyện phải tiếp tục đổi mới tư duy, sáng tạo cách làm trong cải cách hành chính, tạo sự chuyển động thực sự với mục tiêu cuối cùng là hiệu quả công việc làm hài lòng cho người dân và doanh nghiệp.

Về những dự án đang chậm tiến độ, ảnh hưởng đến bộ mặt và môi trường đầu tư của TP.HCM, ông Phong chỉ đạo các sở ban ngành nhanh chóng rà soát lại từng dự án, đẩy nhanh tiến độ, không để tình trạng dự án treo như thời gian qua.

Dịp này, UBND TP.HCM đã trao bằng khen cho Báo Phụ Nữ TP.HCM, Hội Liên Hiệp Phụ Nữ TP.HCM cùng 186 đơn vị, sở ban ngành của TP đã có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức, chăm lo tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Trường Nguyên

 
TIN MỚI