Chính quyền TP.HCM nói về quyết định từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải

08/01/2018 - 20:36

PNO - Chánh văn phòng UBND TPHCM Võ Văn Hoan cho biết chỉ mới nắm bắt thông tin ông Đoàn Ngọc Hải nộp đơn xin từ chức thông qua các phương tiện thông tin đại chúng.

Theo ông Võ Văn Hoan, đến chiều tối nay, UBND TPHCM vẫn chưa nhận được đơn xin từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải – Phó Chủ tịch UBND quận 1 và chỉ mới nắm thông qua các phương tiện thông tin truyền thông. 

Chinh quyen TP.HCM noi ve quyet dinh tu chuc cua ong Doan Ngoc Hai
Sáng nay, ông Đoàn Ngọc Hải bất ngờ nộp đơn từ chức gây xôn xao dư luận

Người phát ngôn UBND TPHCM cho biết ông Đoàn Ngọc Hải là cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý, việc xem xét và giải quyết phải được thực hiện theo quy trình.

Nếu đúng như thông tin truyền thông đăng tải, sau khi tiếp nhận đơn từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải, UBND TPHCM sẽ giao Sở Nội vụ phối hợp với UBND quận 1 gặp gỡ riêng ông Đoàn Ngọc Hải để nắm thêm nguyện vọng, làm rõ nguyên nhân, từ đó đề xuất hướng xử lý cho phù hợp.

“Trên cơ sở báo cáo đề xuất của Quận ủy và UBND quận 1, UBND TPHCM sẽ tham mưu Ban Thường vụ Thành ủy xem xét, giải quyết cụ thể”, ông Hoan thông tin và cho biết trong khi chưa có kết luận xử lý cụ thể thì ông Đoàn Ngọc Hải vẫn làm việc bình thường với những nhiệm vụ được phân công như hiện nay.

Như đã thông tin, sáng 8/1, ông Đoàn Ngọc Hải đã bất ngờ nộp đơn xin từ chức với lý do ông từng khẳng định nếu không dẹp được vỉa hè thì ông sẽ “cởi áo về vườn”.

Trong đơn xin từ chức, ông  Hải ghi: “Nhìn nhận lại, tôi thấy mình đã không thực hiện được lời hứa trước nhân dân, trước kỳ vọng của các đồng chí lão thành cách mạng là sẽ giải quyết dứt điểm vấn đề này. Vì thế tôi xin từ chức Phó Chủ tịch UBND quận 1, xin thôi Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy quận 1, thôi tham gia Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ quận 1 và xin thôi Đại biểu HĐND quận 1”, ông Hải trình bày nguyện vọng.

Cuối đơn ông Hải mong muốn khi trở lại là công dân tốt và tìm giải pháp căn cơ giúp người nghèo mưu sinh.

Phương Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI