Chính quyền tỉnh liên tục cảnh báo, FLC vẫn ngang nhiên huy động vốn

11/08/2019 - 13:22

PNO - Dự án đang ở giai đoạn đền bù giải phóng mặt bằng nhưng FLC vẫn bắt tay với sàn bất động sản huy động vốn công khai.

Sáng 11/8, tại khách sạn Minh Toàn Galaxy, TP.Đà Nẵng, sàn bất động sản Minh Minh Land và chi nhánh FLC Homes miền Trung đã công khai tổ chức giới thiệu dự án và nhận đặt cọc.

Buổi giới thiệu có sự tham dự của ông Phi Dũng - đại diện chi nhánh FLC Homes miền Trung; bà Đặng Thị Hồng Minh -Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Minh Minh Land cùng hàng trăm khách hàng là những nhà đầu tư bất động sản.

Chinh quyen tinh lien tuc canh bao, FLC van ngang nhien huy dong von
Hàng trăm nhà đầu tư bất động sản tham dự buổi giới thiệu và nhận đặt cọc

Bất động sản được rao đặt cọc nằm ở phân khu The Little Quảng Ngãi - một dự án trong tổng thể dự án FLC Quảng Ngãi Beach&Golf Resort.

Cụ thể, chủ đầu tư giới thiệu quy hoạch The Little Quảng Ngãi gồm tổng cộng 1.376 lô, trong đó có 1.256 lô shophouse, 65 lô shopvilla, 55 lô khách sạn mini

Tại buổi lễ, Minh Minh Land tuyên bố là đại lý chiến lược của FLC tại khu vực miền Trung và TP.Đà Nẵng.

Chinh quyen tinh lien tuc canh bao, FLC van ngang nhien huy dong von
Người của Minh Minh land thuyết minh về dự án
Chinh quyen tinh lien tuc canh bao, FLC van ngang nhien huy dong von
Phối cảnh các tiểu dự án của FLC tại Quảng Ngãi

Theo giới thiệu, các sản phẩm shophouse có nhiều diện tích, từ 90, 120 và 160m2. Nhà đầu tư đóng tiền theo tiến độ, chia ra làm 8 đợt. Sau khi đặt cọc 100 triệu đồng đợt đầu, trong vòng 7 ngày, nhà đầu tư thanh toán tiếp cho đủ 25% tổng đầu tư; những đợt đóng sau, mỗi đợt cách nhau khoảng 30-45 ngày. 

Chinh quyen tinh lien tuc canh bao, FLC van ngang nhien huy dong von
Poster quảng bá dự án của Minh Minh Land
Chinh quyen tinh lien tuc canh bao, FLC van ngang nhien huy dong von
Bảng giá các lô của Minh Minh Land
Chinh quyen tinh lien tuc canh bao, FLC van ngang nhien huy dong von
Nhiều khách hàng đã xuống tiền đặt cọc với nhân viên của Minh Minh Land

Rất đông khách hàng đã xuống tiền đặt cọc vào sáng 11/8 và sẽ tiếp tục đóng theo tiến độ mà FLC và sàn Minh Minh Land đã vạch ra. Theo bảng giá dự án trong gói sản phẩm tung ra đợt này, lô có giá thấp nhất là hơn 1,8 tỷ đồng, lô có giá cao nhất là hơn 7 tỷ đồng.

Đây là một sàn phối hợp với FLC tổ chức rao nhận đặt cọc công khai. Ngoài ra, nhan nhản ở khắp TP.Đà Nẵng và tỉnh Quảng Ngãi, rất nhiều sàn giao dịch cũng rầm rộ rao bán đất tại dự án này.

Thông tin chính thức từ chính quyền Quảng Ngãi cho hay, Tập đoàn FLC hiện đang triển khai chi trả tiền bồi thường cho dân trên diện tích 65ha của 2 dự án Khu đô thị Vạn Tường 7 và Vạn Tường 8.

Về giấy phép xây dựng, cuối tháng 6/2019, Ban quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các khu công nghiệp tỉnh Quảng Ngãi mới chỉ cấp phép xây dựng trên diện tích 6.630m2 thuộc dự án Khu đô thị Vạn Tường 8, nên không có bất kỳ sản phẩm bất động sản nào hoàn thiện để bán ra thị trường như các nhân viên giới thiệu.

Chinh quyen tinh lien tuc canh bao, FLC van ngang nhien huy dong von
Mẫu hợp đồng nhận đặt cọc 100 triệu đồng đầu tiên

Việc FLC và các sàn bất động sản bắt tay giao dịch huy động vốn đã khiến cả hệ thống chính quyền tỉnh Quảng Ngãi phải vào cuộc.

Ông Võ Phiên - Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi - cho biết, UBND tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị liên quan điều tra việc rao bán đất nền tại một số dự án bất động sản chưa đủ điều kiện để bán. Trong đó, tập trung vào các tấm pa-nô, tờ rơi treo, dán trên các tuyến phố, lần theo số điện thoại để xử lý. Nếu có sự tiếp tay của chủ đầu tư hoặc nhân viên các công ty môi giới bất động sản tự ý tung tin, thì sẽ xử lý nghiêm.

Còn ông Nguyễn Phong - Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ngãi - cho hay, tình trạng rao bán đất dự án FLC Quảng Ngãi sẽ ảnh hưởng đến quá trình kêu gọi đầu tư của tỉnh. Trong số 86 dự án mà UBND tỉnh có chủ trương đầu tư, chỉ có 16 dự án được sở cấp phép giao dịch đất nền, trong đó không có dự án FLC Quảng Ngãi.

Ông Nguyễn Minh Tài - Trưởng ban quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các khu công nghiệp tỉnh Quảng Ngãi - cũng cho biết, đã nắm thông tin, báo công an tỉnh và hiện công an tỉnh đang làm rõ.

Dự án FLC Quảng Ngãi Beach&Golf Resort từng gây xôn xao dư luận khi Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi ra công văn hỏa tốc huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc để giúp đỡ chủ đầu tư. Sau khi dư luận phản ứng, chính quyền tỉnh này đã dừng động thái trên và chia nhỏ dự án ra cho chủ đầu tư làm.

Tuy nhiên, khác với hình dung của người dân về một dự án du lịch quy mô, hiện người ta chỉ thấy FLC đầu tư phân lô và phối hợp với các sàn bất động sản rao đặt cọc. Phải chăng, đây là kiểu dự án lấy mỡ nó rán nó?

Hoàng Thanh Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI