Chính phủ yêu cầu xử lý nghiêm nạn kinh doanh than trái phép

29/05/2019 - 15:18

PNO - Phó thủ tướng yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ thuộc bộ và Công an các tỉnh, thành nắm chắc tình hình hoạt động khai thác, kinh doanh than trên toàn quốc, kịp thời xử lý vi phạm

Liên quan đến hoạt động tuyển rửa xít lấy than, tuồn lậu than ra ngoài, kinh doanh than trái phép mà Báo Phụ Nữ TP.HCM từng phản ánh, Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình vừa chủ trì họp, đưa ra những chỉ đạo cụ thể. 

Theo công văn số 4413/VPCP-V.I của Văn phòng Chính phủ, Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã yêu cầu Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh tăng cường chỉ đạo quản lý nhà nước đối với tài nguyên, khoáng sảnchịu trách nhiệm xử lý các vi phạm trong hoạt động khai thác, kinh doanh than trên địa bàn tỉnh.

Chinh phu yeu cau xu ly nghiem nan kinh doanh than trai phep
Đầu năm 2019, hoạt động tuyển rửa xít lấy than vẫn diễn ra tại TP. Cẩm Phả, bất chấp lệnh cấm

Phó thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ thuộc bộ và công an các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tập trung nắm chắc tình hình khai thác, kinh doanh than trên toàn quốc, kịp thời xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật, bảo đảm không thất thoát tài sản nhà nước.

Chinh phu yeu cau xu ly nghiem nan kinh doanh than trai phep
 
Chinh phu yeu cau xu ly nghiem nan kinh doanh than trai phep
 

Chinh phu yeu cau xu ly nghiem nan kinh doanh than trai phep

"Thiên đường than lậu" ở TP. Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh

 

Trong tháng 3/2019, Báo Phụ Nữ TP.HCM đã đăng tải loạt bài Than vẫn chảy lậu từ “thủ phủ vàng đen”, vạch trần các mánh lới, thủ đoạn móc ngoặc giữa “con buôn” và một số người làm việc trong các mỏ than ở tỉnh Thái Nguyên và đặc biệt là ở TP. ẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh.

Trong loạt bài này, Báo Phụ Nữ TP.HCM cũng đã chỉ ra sự tắc trách, thậm chí là bao che của chính quyền cơ sở đối với các hoạt động tuyển rửa, tập kết than trái phép.

N.M.T.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI