Chiều nay tỉnh Đắk Nông thông tin chính thức vụ phế phẩm cà phê nhuộm pin

26/04/2018 - 11:23

PNO - Thông tin từ người phát ngôn UBND tỉnh Đắk Nông cho biết, trong buổi họp báo chiều nay, các cơ quan chức năng sẽ thông tin về một số kết quả điều tra của cơ quan công an.

Trưa 26/4, ông Ngô Xuân Lộc – Chánh Văn phòng UBND tỉnh Đắk Nông cho biết, vào lúc 16h đến 16h30 chiều này, UBND tỉnh sẽ tổ chức buổi họp báo tiếp tục thông tin chính thức về vụ phế phẩm cà phê nhuộm bằng dung dịch pin Con Ó tại cơ sở của bà Nguyễn Thị Thanh Loan (SN 1975, ngụ thôn 13, xã Đăk Wer, huyện Đăk R’lấp, tỉnh Đắk Nông).

Được biết, trong buổi họp báo lần này Công an tỉnh Đắk Nông được giao nhiệm vụ chủ trì. “Trong buổi họp báo lần này, các cơ quan chức năng sẽ thông tin về một số kết quả trong công tác điều tra của cơ quan công an” – ông Lộc nói.

Chieu nay tinh Dak Nong thong tin chinh thuc vu phe pham ca phe nhuom pin
Các cơ quan chức năng kiểm tra tại cơ sở của bà Loan.

Liên quan đến vụ việc này, trước đó, ngày 23/4, căn cứ lời khai của các đối tượng và tài liệu, chứng cứ thu thập được, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, ra quyết định giữ người trong trường hợp khẩn cấp để điều tra đối với 5 đối tượng, gồm: Nguyễn Thị Thanh Loan (SN 1975, ngụ thôn 13, xã Đăk Wer, huyện Đăk R’lấp); Nguyễn Xuân Bảo (SN 1985, ngụ xã Nghĩa Thắng, huyện Đăk R’lấp, tỉnh Đắk Nông); Phan Thị Dung (SN 1962, ngụ khu phố Ninh Hòa, thị trấn Lộc Ninh, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước); Lê Thị Hồng Thơ (SN 1979, ngụ thôn 5, xã Nâm N’Jang, huyện Đăk Song, tỉnh Đăk Nông); Trần Văn Tuấn (SN 1976, ngụ thôn 2, xã Nâm N’Jang, huyện Đăk Song).

Về mục đích làm ra hỗn hợp cà phê nhuộm pin, bước đầu Loan và Bảo đều khai nhận để bán cho Thơ và Tuấn với số lượng 3 tấn. Sau đó, Thơ và Tuấn bán lại 3 tấn hỗn hợp trên cho Phan Thị Dung - Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn sản xuất thương mại Thảo Dung (ấp Hưng Thủy, xã Lộc Thịnh, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước).

Chieu nay tinh Dak Nong thong tin chinh thuc vu phe pham ca phe nhuom pin
Dung dịch pin Con Ó dùng để nhuộm phế phẩm cà phê.

Trên cơ sở lời khai của các đối tượng, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã tiến hành thu giữ được lượng hỗn hợp nêu trên tại kho nông sản của Dung tại tỉnh Bình Phước khi chưa được tiêu thụ ra ngoài thị trường.

Trong một diễn biến khác, trả lời các cơ quan báo chí, một lãnh đạo Viện KSND tỉnh Đắk Nông cho hay, bà Nguyễn Thị Thanh Loan trộn phế phẩm cà phê với sỏi (0,5-1mm) rồi nhuộm với pin. Sau đó, cơ sở bà Loan đóng gói mang bán về Bình Phước để trộn vào tiêu làm thực phẩm.

Như đã đưa tin trước đó, từ ngày 15/4-17/4, đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Đắk Nông đã bắt quả tang cơ sở thu mua nông sản của bà Nguyễn Thị Thanh Loan (thôn 13, xã Đắk Wer, huyện Đắk R’lấp) có hành vi trộn vỏ cà phê, bột đá, ngâm tẩm với nước pha bột pin con ó. Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ nhiều thùng đựng vỏ pin, nước pha bột pin, máy trộn cỡ lớn và hơn 21 tấn tạp chất. Trong quá trình đấu tranh làm rõ hành vi, bà Loan và những người liên quan ngoan cố, không chịu khai báo. 

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI