Chiến sự tại Syria: Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam an toàn, về nước trong chiều nay

14/04/2018 - 11:45

PNO - Đội tuyển bóng đã nữ Việt Nam đang tham dự Asia Cup tại Jordan đúng lúc chiến sự nổ ra tại Syria, cách đó 200 km. Tuy nhiên, theo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, đội tuyển sẽ về nước trong chiều nay.

Syria và Jordan có chung đường biên giới ở phía Nam. Hai sân vận động diễn ra Giải bóng đá nữ châu Á là King Abdullah II và Amman đều nằm gần phía Syria. Việc đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đang có mặt nơi đây khiến không ít người lo lắng. 

Chien su tai Syria: Doi tuyen bong da nu Viet Nam an toan, ve nuoc trong chieu nay
Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam gặp Hàn Quốc trên sân King Abdullah II

Ông Lê Hoài Anh, Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cho biết hiện tình hình vẫn đang trong vòng kiểm soát, toàn đội đều an toàn. Theo lịch trình, đội tuyển bóng đá nữ sẽ lên đường về nước trong chiều nay, 14/4.

Đêm qua (13/4, theo giờ Việt Nam), đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam gặp đội tuyển Hàn Quốc trong lượt trận cuối cùng vòng bảng Asian Cup - Giải bóng đá nữ châu Á trên SVĐ King Abdullah II tại Jordan.

Chien su tai Syria: Doi tuyen bong da nu Viet Nam an toan, ve nuoc trong chieu nay
Jordan và Syria có chung đường biên giới
Chien su tai Syria: Doi tuyen bong da nu Viet Nam an toan, ve nuoc trong chieu nay
Tại Syria, tình hình chiến sự đang căng thẳng

Do thua 2 trận trước đó nên đội tuyển nữ Việt Nam phải đánh bại Hàn Quốc mới có được tấm vé bước vào trận play-off, tranh suất thứ 5 của châu Á tham dự World Cup 2019. Tuy nhiên, may mắn đã không mỉm cười với thầy trò HLV Mai Đức Chung.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ra quyết định tấn công Syria vào sáng nay theo giờ Việt Nam. Cuộc chiến này còn có sự tham gia của Anh, Pháp nhằm tấn công vào các vị trí có vũ khí hoá học của Syria. Hàng loạt tên lửa hành trình đã được Mỹ đưa vào để tấn công Syria. Bên cạnh đó, một số vụ nổ bom cũng xảy ra tại Syria. Tình trạng an ninh của quốc gia này luôn ở mức báo động.

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI