Chết lặng trước hình ảnh người mẹ ôm chặt con gái dưới đống bùn đất

09/08/2019 - 13:55

PNO - Tham gia cứu nạn, cứu hộ trong vụ sạt lở đất kinh hoàng ở tỉnh Đắk Nông, nhiều người không khỏi xót xa trước hình ảnh người mẹ ôm chặt con gái 3 tuổi bị vùi dưới đống bùn đất.

Liên quan vụ sạt lở khiến 3 người trong gia đình anh Trần Văn Hiệu (sinh năm 1991), ở thôn 14, xã Đắk Sin, huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông bị vùi lấp, đến sáng 9/8, người dân địa phương vẫn chưa hết bàng hoàng.

Chet lang truoc hinh anh nguoi me om chat con gai duoi dong bun dat
Nhiều người chết lặng trước hình ảnh người mẹ ôm chặt con gái dưới đống bùn đất

Anh Nguyễn Sơn Trà (ở thôn 14, xã Đắk Sin) kể, khoảng 7g sáng ngày 8/8, một người dân ở cạnh nhà anh Hiệu vừa thức dậy thì thấy ngôi nhà của anh Hiệu bị nước lũ, đất đá cuốn đi, liền hô hoán cho mọi người biết. Lúc này, mọi thứ tan hoang, nửa quả đồi đổ sập, san phẳng cả một vùng.

Bất chấp mưa lớn, bà con dùng cuốc, xẻng cùng chính quyền địa phương ra sức tìm kiếm gia đình anh anh Hiệu. 11g, máy xúc được huy động vào hiện trường. 

Chet lang truoc hinh anh nguoi me om chat con gai duoi dong bun dat
Thi thể các nạn nhân được đưa lên băng ca.

Sau hơn 8g tìm kiếm, lực lượng chức năng mới tiếp cận được vị trí ngôi nhà anh Hiệu. Những bộ quần áo dần lộ diện. Không ai cầm được nước mắt khi phát hiện cả gia đình anh bị vùi dưới lớp bùn đất. Chị Đỗ Thị Yến (sinh năm 1994) ôm chặt con gái là cháu Trần Thị Diệu (sinh năm 2016) trong lòng, đất đá phủ kín bên trên.

Lực lượng cứu hộ và người dân đứng sát nhau, lần lượt đưa gia đình anh Hiệu ra ngoài.

Chet lang truoc hinh anh nguoi me om chat con gai duoi dong bun dat
Bất chấp mưa lớn, bùn lầy, lực lượng cứu nạn cứu hộ vẫn nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân.

Theo người dân nơi đây, vợ chồng anh Hiệu quê ở tỉnh Hưng Yên, vào Đắk Nông lập nghiệp. Hàng ngày, anh Hiệu đi làm thuê đủ việc để mưu sinh.

Khoảng 2 năm trước, vợ chồng anh vô cùng vui mừng khi mua được đất ở thôn 14 và chuyển về đây sinh sống. Cứ tưởng gia đình anh đã có được cuộc sống êm ấm, hạnh phúc, thì nay tai họa ập đến, cuốn đi tất cả.  

Trao đổi với chúng tôi, bà Hoàng Quyên - Chủ tịch UBND xã Đắk Sin - cho biết: "Sau khi hoàn tất các thủ tục, thi thể 3 nạn nhân đã được đưa về Hưng Yên an táng. UBND tỉnh, các cơ quan, ban ngành, nhà hảo tâm tỉnh Đắk Nông đã ủng hộ tổng số tiền 250 triệu đồng để hỗ trợ gia đình nạn nhân”.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI