Chèo thuyền đưa 3 sản phụ bị lũ cô lập đi sinh

05/09/2019 - 19:14

PNO - Chuyển dạ lúc nhà cửa đang bị nước lũ bao vây, 3 sản phụ đã được chính quyền xã dùng thuyền đưa đến bệnh viện để sinh đẻ.

Ngày 5/9, ông Nguyễn Văn Hưng - Chủ tịch UBND xã Lộc Yên, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh - cho biết, 2 sản phụ Trần Thị Dung và Trần Thị Hiền - cùng trú tại thôn Tân Lập, xã Lộc Yên - có dấu hiệu chuyển dạ, đã được chính quyền xã này đưa đến bệnh viện chờ sinh.

Theo ông Hưng, mưa lớn kéo dài nhiều ngày qua đã khiến hàng trăm ngôi nhà ở xã này bị ngập nặng, các tuyến đường bị ngập sâu khiến xã này bị chia cắt với bên ngoài.

Cheo thuyen dua 3 san phu bi lu co lap di sinh
Cán bộ xã dùng thuyền chở các sản phụ chuyển dạ vào bệnh viện

Sáng 5/9, khi biết tin chị Dung và chị Hiền đau bụng, có dấu hiệu chuyển sinh, chính quyền xã này đã cử cán bộ dùng thuyền đến tận nhà để đón 2 sản phụ vượt nước lũ để đưa đến bệnh viện.

“Do nước chảy mạnh nên có đoạn thuyền máy không đi được, phải chuyển 2 sản phụ sang thuyền gỗ vượt qua nước xiết, mới tiếp tục đến bệnh viện. Phải mất 30 phút, chúng tôi mới đưa 2 người ra ngoài để lên ô tô đến bệnh viện được” - ông Hưng nói.

Cheo thuyen dua 3 san phu bi lu co lap di sinh
Hiện cả 3 sản phụ đã được đưa ra khỏi vùng lũ và chuyển vào Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê chờ sinh

Đầu giờ trưa cùng ngày (5/9), chị Lê Thị Ngân - 28 tuổi, trú tại xã Hương Giang, huyện Hương Khê - có dấu hiệu chuyển sinh, cũng đã được cán bộ xã dùng thuyền vượt hơn 10km ra khỏi vùng lũ để vào bệnh viện sinh con.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI