Chênh 7 tỷ đồng do cách tính giá thuê 'bơm khủng' chống ngập

19/03/2019 - 08:29

PNO - Chủ máy bơm muốn cho thuê với giá hơn 21 tỷ đồng/năm nhưng theo cách tính của Trung tâm Chống ngập giá thuê máy bơm chống ngập đường Nguyễn Hữu Cảnh khoảng 14 tỷ đồng/năm.

Máy bơm công suất lớn của Công ty Cổ phần tập đoàn công nghiệp Quang Trung dùng để chống ngập cho đường Nguyễn Hữu Cảnh có thể sẽ được TP.HCM thuê với giá hơn 14 tỷ đồng mỗi năm. Đây là cách tính giá thuê mới nhất được Sở Xây dựng TP.HCM trình Thường trực UBND TP.HCM vào chiều 18/3.

Đề xuất giá thuê máy bơm của Sở Xây dựng TP.HCM được căn cứ trên cách tính chi phí chống ngập tương đương do Trung tâm Tư vấn Phát triển, Trung tâm Chống ngập thực hiện.

Chenh 7 ty dong do cach tinh gia thue 'bom khung' chong ngap
Chủ máy bơm "khủng" muốn cho thuê với giá hơn 21 tỷ đồng/năm. Ảnh: H.N

Theo tính toán của hai đơn vị trên, chi phí để chống ngập cho đường Nguyễn Hữu Cảnh nếu do Trung tâm Chống ngập thực hiện vào hơn 17 tỷ đồng/năm.

Tuy nhiên, căn cứ vào chỉ đạo của Thường trực Thành ủy TP.HCM về giá thuê dịch vụ bơm chống ngập cần thấp hơn ít nhất 20% so với chi phí chống ngập tương tự, nên sau khi giảm 20%, chi phí thuê máy bơm chống ngập còn hơn 14 tỷ đồng/năm.

Với cách tính trên, Sở Xây dựng kiến nghị UBND TP.HCM giao Sở tài chính thẩm định giá và phương thức thuê dịch vụ chống ngập bằng máy bơm chống ngập để chính thức áp dụng chi trả cho công ty Quang Trung.

Chenh 7 ty dong do cach tinh gia thue 'bom khung' chong ngap
Đường Nguyễn Hữu Cảnh (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) được xem là điểm ngập phức tạp ở TP.HCM. Ảnh: D.C

Hiện chưa rõ cách tính giá thuê dịch vụ nói trên có được Công ty Quang Trung đồng ý hay không vì trong công văn vừa gửi cho UBND TP.HCHM, Công ty Quang Trung đưa ra mức giá cho thuê hơn 21 tỷ đồng/năm.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, cách tính chi phí chống ngập cho đường Nguyễn Hữu Cảnh của Công ty Quang Trung và Trung tâm Chống ngập khác nhau dẫn đến cách tính giá thuê máy bơm cũng có sự chênh lệch lớn.

Trong khi Trung tâm Chống ngập TP.HCM cho rằng, chi phí tối đa để chống ngập cho khu vực này chỉ hơn 17 tỷ đồng và đưa ra giá thuê hơn 14 tỷ đồng/năm thì Công ty Quang Trung tính chi phí chống ngập cho đường Nguyễn Hữu Cảnh lên đến 44 tỷ đồng/năm và đưa ra giá cho thuê hơn 21 tỷ đồng/năm.

Hoàng Nhiên

                                                                                            

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI