Cháy trường mầm non, người dân phá cổng lao vào sơ tán hàng trăm trẻ đang ngủ trưa

07/05/2019 - 14:49

PNO - Phát hiện khói đen bốc lên nghi ngút, người dân địa phương đã nhanh chóng lao vào trường cùng giáo viên sơ tán hơn 300 trẻ đang ngủ trưa sang một doanh trại quân đội kế bên.

Khoảng 11g30 trưa 7/5, đường dây điện chạy bên hông tòa nhà của Trường Mầm non Lê Mao (đường Đinh Công Tráng, thành phố Vinh) bất ngờ xảy ra sự cố.

Theo người dân sống gần Trường Mầm non Lê Mao cho biết, vào thời điểm đó, ở phía sau dãy nhà 3 tầng của trường xuất hiện một tiếng nổ nhỏ và ngay sau đó khói đen bốc lên nghi ngút. Lúc này, hơn 300 cháu đang chuẩn bị giờ ngủ trưa và cửa cổng trường đã khóa kín.

Chay truong mam non, nguoi dan pha cong lao vao so tan hang tram tre dang ngu trua
Hàng trăm phụ huynh vội vã đến đón con về sau khi nghe thông tin về vụ hỏa hoạn.

Phát hiện đám cháy, nhiều người sống cạnh hiện trường đã hô hoán nhau rồi cùng phá cổng xông vào trường cùng giáo viên sơ tán các cháu nhỏ đang ngủ trưa ra khỏi hiện trường.

Chay truong mam non, nguoi dan pha cong lao vao so tan hang tram tre dang ngu trua
Nhiều người hoảng sợ khi chưa tìm thấy con.

Các cán bộ, chiến sĩ của Ban Chỉ huy quân sự thành phố Vinh đóng ở phía đối diện cổng trường cũng lập tức chạy sang hỗ trợ, sơ tán các cháu về trụ sở để đảm bảo an toàn.

Nhận được tin báo, lực lượng cứu hỏa điều động 2 xe chữa cháy đến dập lửa và sau đó ít phút đám cháy đã được khống chế hoàn toàn.

Chay truong mam non, nguoi dan pha cong lao vao so tan hang tram tre dang ngu trua
Vụ việc khiến nhiều trẻ lo lắng.

Nguyên nhân dẫn đến vụ việc bước đầu được xác định là do đường dây điện chạy sát bức tường phía sau dãy nhà  3 tầng của gặp sự cố, bị chập điện, gây cháy.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI