Chật vật trên những chuyến xe Bắc Nam sau tết

11/02/2019 - 06:00

PNO - Hàng chục xe khách “nhồi nhét”, chở quá số người quy định đã bị cảnh sát giao thông Thanh Hóa xử phạt trong kỳ nghỉ tết Nguyên đán 2019.

Sáng 10/2, chiếc xe khách 40 chỗ biển kiểm soát Nam Định do tài xế Trần Doãn Hùng (35 tuổi, trú Nam Định) điều khiển trên quốc lộ 1A. Khi đến địa phận xã Quảng Phong (huyện Quảng Xương, Thanh Hóa) bị tổ công tác Trạm CSGT quốc lộ 1A - Phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa kiểm tra.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe có 72 hành khách, vượt quá 32 khách theo quy định nên đã lập biên bản vi phạm hành chính, yêu cầu tài xế và chủ xe sang tải hành khách để tiếp tục hành trình.

Chat vat tren nhung chuyen xe Bac Nam sau tet
Một trong số hàng chục xe khách "nhồi nhét" hành khách ngày tết bị CSGT Thanh Hóa phát hiện và xử phạt

Chiều cùng ngày, cũng tại địa điểm trên, CSGT tiếp tục phát hiện xe khách BKS: 18B-021.36 do Trần Doãn Hùng (35 tuổi, trú Nam Định) điều khiển chở 68 khách. Trong khi xe này chỉ được phép chở 43 người.

Theo trung tá Tống Thành Văn - Trạm trưởng Trạm CSGT quốc lộ 1A (Phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa), trong 9 ngày nghỉ tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, đơn vị này đã lập biên bản xử phạt 216 trường hợp xe khách vi phạm, xử phạt 516 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 52 trường hợp, tạm giữ 18 xe. Trong đó có 68 trường hợp chở vượt quá số người.

Đến chiều ngày nghỉ tết cuối cùng (10/2), hàng trăm người dân ở Nghệ An, Hà Tĩnh vẫn vạ vật tại các ngã ba, ngã tư dọc theo quốc lộ 1A để đón xe ra Bắc vào Nam sau dịp nghỉ tết. Những người đón xe hầu hết là các công nhân, sinh viên và những hộ gia đình chưa đặt mua vé từ trước. 

Theo người dân, việc không mua được vé xe từ trước khiến họ khó khăn trong việc bắt xe và bị các nhà xe ép giá. Giá vé đi Hà Nội, TP.HCM bị các nhà xe hét giá cao gấp 2, gấp 3 lần so với ngày thường.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI